Lục Yên (Yên Bái)- Bảo Yên (Lào Cai) tăng cường phối hợp phòng, chống dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/8/2021 | 7:34:03 AM

YênBái - Mới đây, huyện Lục Yên , tỉnh Yên Bái và huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã có buổi làm việc về tăng cường công tác trao đổi thông tin, phối hợp trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Lãnh đạo 2 huyện Lục Yên và Bảo Yên (Lào Cai) trao đổi công tác phối hợp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Lãnh đạo 2 huyện Lục Yên và Bảo Yên (Lào Cai) trao đổi công tác phối hợp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Huyện Lục Yên có địa giới phía Tây tiếp giáp với huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, kết nối qua quốc lộ 70, có xã An Lạc giáp với xã Phúc Khánh, hai xã Minh Chuẩn, Tân Phượng giáp với xã Việt Tiến của huyện Bảo Yên; số lượng người qua lại, giao thương hàng hóa giữa 2 địa phương khá lớn. 

Nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại khu vực giáp ranh, các địa phương đã chủ động thành lập các chốt kiểm soát, nắm bắt chặt chẽ người đi/đến/về địa bàn. Khi xảy ra các tình huống liên quan đến dịch bệnh Covid-19 cũng như về an ninh trật tự, các địa phương nhanh chóng trao đổi thông tin, phối hợp giải quyết có hiệu quả. 

Được biết, hiện trên địa bàn huyện Bảo Yên có 12 chốt kiểm soát dịch Covid-19; tại huyện Lục Yên có 6 chốt, trong đó có 1 chốt kiểm soát cấp tỉnh tại xã An Lạc, 1 chốt kiểm soát của huyện tại xã Minh Xuân và 4 chốt kiểm soát cấp xã tại các khu vực giáp ranh với hai tỉnh Lào Cai, Hà Giang. 

Dù còn nhiều khó khăn nhưng các lực lượng tham gia trực chốt kiểm dịch tại các xã giáp ranh của hai huyện đều phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, thực hiện nghiêm việc trực 24/24 giờ; kiểm soát chặt chẽ công dân đi/đến/về địa bàn, tổ chức đo thân nhiệt, khai báo y tế, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các khuyến cáo của ngành y tế trong phòng, chống dịch bệnh...

Duy Khánh (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Tags Lục Yên phòng chống Covid-19 Bảo Yên tỉnh Lào Cai tăng cường phối hợp

Các tin khác
Ảnh minh họa

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 tại các tỉnh có ca lây nhiễm trong cộng đồng chưa qua 14 ngày (đối với người từ các vùng có dịch bệnh về Yên Bái) theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái, áp dụng từ ngày 10/8/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại Phnom Penh, Campuchia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Công tác tiêm phòng liều tăng cường này sẽ được thực hiện với các trường hợp ưu tiên là các bác sỹ tuyến đầu, công chức, gia đình cán bộ lực lượng vũ trang và cựu chiến binh đã tiêm hai mũi trước đó.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh thăm, tặng quà động viên lực lượng trực chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện Yên Bình.

Sáng 10/8, Yên Bái ghi nhận 3 trường hợp về từ Hà Nội; thực hiện xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 cho 135 mẫu.

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân COVID-19 từ xe cứu thương vào một bệnh viện ở Miami, bang Florida, miền Nam nước Mỹ ngày 30/7/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận 475.037 trường hợp mắc COVID-19 và 7.096 ca tử vong. Tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu vượt 204 triệu ca bệnh, trong đó trên 4,3 triệu người không qua khỏi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục