Yên Bái: Trên 10,5 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống Covid - 19

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/8/2021 | 3:15:07 PM

YênBái - Chiều 10/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã tổ chức tiếp nhận kinh phí ủng hộ phòng, chống Covid - 19 của Công ty cổ phần Tập đoàn APEC với số tiền 300 triệu đồng. Đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh chủ trì buổi tiếp nhận.

Lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn APEC trao kinh phí hỗ trợ cho Ủy ban MTTQ tỉnh.
Lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn APEC trao kinh phí hỗ trợ cho Ủy ban MTTQ tỉnh.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Giàng A Tông trân trọng cảm ơn những tình cảm, tấm lòng của cán bộ, nhân viên Công ty cổ phần Tập đoàn APEC đã luôn đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Yên Bái trong công tác an sinh xã hội và phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, khẳng định, nguồn kinh phí này sẽ được tỉnh bố trí, sử dụng hợp lý, đúng mục đích để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Theo số liệu tổng hợp, kể từ khi phát động ủng hộ phòng, chống dịch Covid - 19 đến ngày 10/8,  Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ được trên 10,5 tỷ đồng, trong đó: UBMTTQ tỉnh tiếp nhận trên 7,2 tỷ đồng; MTTQ các huyện, thị, thành phố tiếp nhận hơn 3,3 tỷ đồng. 

Hồng Oanh

Các tin khác
Kết quả nghiên cứu tiền lâm sàng, thuốc Vipdervir điều chế từ thảo dược, có tác dụng điều trị các bệnh do virus ARN gây ra, đặc biệt là virus Sars-CoV-2.

Kết quả thử nghiệm tiền lâm sàng đã chứng minh thuốc Vipdervir an toàn và có tác dụng ức chế sự phát triển của virus H5N1 và Sars-CoV-2.

Ngày 10/8/ 2021, Bộ Y tế ban hành Quyết định 3802/QĐ-BYT về Hướng dẫn tạm thời Khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin phòng COVID-19, trong đó có bổ sung, điều chỉnh một số nhóm đối tượng trong khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Người dân có thể ngồi nhà khai báo thông tin cá nhân, y tế, sau đó hệ thống sẽ "nhả" một mã QR Code. Khi qua các chốt kiểm soát Covid-19, người dân chỉ cần trình mã này để cán bộ kiểm tra.

Vaccine AstraZeneca bảo quản tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

494.400 liều vaccine AstraZeneca về sân bay Nội Bài sáng 10/8, nâng tổng số vaccine Covid-19 do Covax hỗ trợ Việt Nam lên hơn 9,1 triệu liều.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục