Gần 500.000 liều vaccine AstraZeneca về Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/8/2021 | 2:08:18 PM

494.400 liều vaccine AstraZeneca về sân bay Nội Bài sáng 10/8, nâng tổng số vaccine Covid-19 do Covax hỗ trợ Việt Nam lên hơn 9,1 triệu liều.

Vaccine AstraZeneca bảo quản tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.
Vaccine AstraZeneca bảo quản tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Lô vaccine này hiện đã được chuyển về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương bảo quản.

Như vậy đến nay Covax đã cung ứng cho Việt Nam 9.175.000 liều, trong đó có hơn 5 triệu liều Moderna (chính phủ Mỹ tặng), còn lại là AstraZeneca.

Sau 5 tháng triển khai tiêm chủng, đến nay Việt Nam đã tiêm gần 10 triệu liều vaccine Covid-19, trong đó hơn một triệu người đã được tiêm đủ 2 mũi. TP HCM đang là địa phương có tốc độ tiêm vacine nhanh nhất cả nước.

Việt Nam đã cấp phép khẩn cấp cho 6 loại vaccine Covid-19 gồm: AstraZeneca, Sputnik V, Moderna, Pfizer, Sinopharm và Johnson & Johnson. Trong đó, AstraZeneca là vaccine đầu tiên được Việt Nam cấp phép sử dụng, cũng là vaccine có số lượng sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam.

Đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận tổng cộng khoảng 19 triệu liều vaccine các loại. Trong đó, 11,5 triệu liều AstraZeneca, 12.000 liều Sputnik V, 746.000 liều Pfizer, hơn 5 triệu liều Moderna, 1,5 triệu liều Sinopharm.

Vaccine AstraZeneca bảo quản tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 8 công ty kinh doanh thuốc, 123 nhà thuốc, 328 quầy thuốc,đều thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước về quản lý, niêm yết giá thuốc, không lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 để đầu cơ găm hàng và đẩy giá.

Thông qua truy vết F0 được sàng lọc trong cộng đồng, thành phố tiếp tục phát hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia chấp thuận vắc xin Covivac được chuyển sang giai đoạn 2 tiêm thử nghiệm lâm sàng.

Viện trưởng Viện Vắc xin và sinh phẩm y tế (IVAC) Dương Hữu Thái cho biết, ngày mai (11-8), nhóm nghiên cứu vắc xin Covivac sẽ tiến hành sàng lọc, thu tuyển tình nguyện viên tham gia nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2, tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Lãnh đạo 2 huyện Lục Yên và Bảo Yên (Lào Cai) trao đổi công tác phối hợp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trưa 10/8, Yên Bái ghi nhận 4 trường hợp về từ Hà nội, tất cả đều cách ly tập trung.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục