Yên Bái: “Mồ hôi” trên chốt

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/8/2021 | 5:24:04 PM

YênBái - Dù đồ bảo hộ kín mít giữa trời nắng thiêu da, các “chiến sỹ thời bình” vẫn bám đường, thoắt ẩn, thoắt hiện trong những dòng xe xếp dài cả tuyến. Vượt qua mọi thiếu thốn về vật chất, trở ngại về thời tiết, lực lượng tuyến đầu vẫn kiên trì bám chốt, tạo "lá chắn sống" không để dịch xâm nhập địa bàn.






Về đêm, lượng phương tiện qua lại Chốt kiểm dịch số 1, nút giao IC12, cao tốc Nội Bài- Lào Cai vẫn khá đông. Những người tham gia chốt vẫn cần mẫn, miệt mài với công việc.



Giấc ngủ chớp nhoáng sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Đã về đêm nhưng lưu lượng phương tiện qua lại Chốt kiểm dịch số 1  nút giao IC12, cao tốc Nội Bài- Lào Cai vẫn khá đông. Tất cả các thành viên trong tổ công tác không còn khái niệm về thời gian. Mỗi kíp trực gồm 10 người làm việc liên tục trong vòng 8 tiếng, không kể ngày hay đêm, mưa hay nắng. Công việc không chỉ đối mặt với những vất vả, thiếu thốn mà luôn tiềm ẩn những rủi ro rình rập. Nhưng tất cả đều đã xác định rõ vài trò người chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. 





Liên tục lấy mẫu xét nghiệm trong bộ đồ bảo hộ kín mít giữa nắng nóng ngoài trời thiêu da là công việc của những cán bộ y tế tại chốt



Những bữa ăn vội vã của các "chiến sỹ thời bình" để đảm bào thời gian cho ca trực.

Dù đồ bảo hộ kín mít giữa trời nắng nóng thiêu da, các "chiến sỹ thời bình” vẫn bám đường, thoắt ẩn, thoắt hiện trong những dòng xe xếp dài cả tuyến. Vượt qua mọi thiếu thốn về vật chất, trở ngại về thời tiết, lực lượng tuyến đầu vẫn kiên trì bám chốt.

Những bữa ăn vội vã, những giấc ngủ chập chờn, sự luôn luôn gắng sức, thậm chí đối mặt nguy cơ nhiễm bệnh, nhưng tất cả lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đều nỗ lực từng ngày, quyết tâm hoàn thành tốt công việc được giao. Chính các anh đang là những "lá chắn sống” giúp Yên Bái giữ vững thành trì "chống dịch từ sớm, từ xa”. Mồ hôi trên chốt đang đổi ngày bình yên!

Thu Trang – Đức Toàn - Thu Hằng

Tags Yên Bái mồ hôi trên chốt Chốt kiểm dịch y tế IC12 cao tốc Nội Bài - Lào Cai Covid-19

Các tin khác
Vaccine COVID-19 Vero Cell

Chuyến bay charter của Vietnam Airlines số hiệu VN5515 từ Bắc Kinh (Trung Quốc) chở khoảng 17 tấn vắc xin Vero Cell của Hãng Sinopharm, tương đương 1 triệu liều, đã đến Tân Sơn Nhất vào sáng 14-8.

Hà Nội có thêm 21 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Trưa 14/8, TP Hà Nội có thêm 21 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 7 ca tại cộng đồng và 14 ca trong khu cách ly.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân Hà Nội.

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 tại các tỉnh có ca lây nhiễm trong cộng đồng chưa qua 14 ngày (đối với người từ các vùng có dịch bệnh về Yên Bái) theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái, áp dụng từ ngày 14/8/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm người cách ly.

Chỉ trong vòng 1 ngày, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 27 người mắc Covid-19. Đây là số ca mắc Covid-19 được ghi nhận trong ngày cao nhất từ trước tới nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục