Phụ nữ Yên Bái góp sức bảo vệ “vùng xanh”

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/9/2021 | 11:10:32 AM

YênBái - Yên Bái tự hào là một trong số ít tỉnh nằm trong “vùng xanh” an toàn trên bản đồ Covid - 19 tại Việt Nam. Phát huy vai trò là lực lượng đi đầu, kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam đến nay, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tích cực chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống Covid-19 trong các cấp hội và cơ quan chuyên trách của hội, đóng góp tích cực vào thành quả phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh.

Cán bộ, hội viên phụ nữ thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên chuẩn bị bữa ăn cho các công dân đang thực hiện cách ly tại khu cách ly của huyện.
Cán bộ, hội viên phụ nữ thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên chuẩn bị bữa ăn cho các công dân đang thực hiện cách ly tại khu cách ly của huyện.

Hội LHPN các huyện, thị, thành phố đã tích cực vận động hội viên, nhân dân tuân thủ thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế; trực tiếp giúp đỡ người dân khai báo y tế; thông báo trường hợp F1, F2 để mọi người biết và cách ly. Hội đã vận động và hỗ trợ kịp thời vật tư y tế, nhu yếu phẩm ủng hộ, động viên các chốt kiểm soát, các khu cách ly và người dân gặp khó khăn do dịch bệnh. 

Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang mạng xã hội: Facebook, Zalo, Website của Hội; phối hợp cấp phát trên 58.000 tờ rơi, băng rôn, poster tuyên truyền. 

Riêng đối với 2 huyện vùng cao là Trạm Tấu và Mù Cang Chải, hội LHPN các cấp đã phối hợp với các đoàn thể, ngành y tế trực tiếp đến 155 thôn/bản, chi/tổ hội phụ nữ để tuyên truyền, hướng dẫn hội viên và nhân dân biết cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời phát tờ rơi tuyên truyền bằng cả 2 tiếng Mông và tiếng phổ thông. 

Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, ngay trong những ngày đầu cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Hội LHPN tỉnh đã kịp thời phát động Phong trào "Phụ nữ Yên Bái chung tay may, phát khẩu trang miễn phí phòng, chống dịch Covid-19”. 

Chỉ sau 1 tháng phát động phong trào, các hội viên phụ nữ trong tỉnh đã may và phát miễn phí trên 250 nghìn khẩu trang, 12.954 mặt nạ chắn giọt bắn; ủng hộ 3.809 bánh xà phòng, trên 2.500 lít dung dịch sát khuẩn, 4.000 chai dung dịch sát khuẩn, 905 đôi găng tay, 710 khăn lau tay và nhiều nhu yếu phẩm trị giá trên 480 triệu đồng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và các khu cách ly. 

Tháng 4/2020, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với Tập đoàn APEC Group và UBND thị xã Nghĩa Lộ mở "Siêu thị hạnh phúc 0 đồng" tại thị xã Nghĩa Lộ và tổ chức "Chuyến xe hạnh phúc” đến các huyện vùng cao trong tỉnh, cung cấp 3.544 suất quà trị giá trên 319 triệu đồng cho 2.363 gia đình hội viên phụ nữ nghèo và 520 đối tượng khác bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; phối hợp với Tổ chức Hagar Quốc tế phát 80 phần quà, mỗi phần quà trị giá 300 nghìn đồng giúp phụ nữ và trẻ em nghèo bị tác động bởi dịch bệnh Covid-19 tại các xã Bình Thuận và Minh An (huyện Văn Chấn). 

Để động viên, khích lệ tinh thần của cán bộ, chiến sĩ đơn vị kết nghĩa nơi biên giới tham gia phòng, chống dịch, Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN huyện Mù Cang Chải đã viết thư động viên, tặng quà và 500 chiếc khẩu trang, 120 mặt nạ chống giọt bắn gửi tới cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Si Ma Cai và Mường Khương (tỉnh Lào Cai); Hội Nữ doanh nhân tỉnh ủng hộ 200 triệu đồng và cán bộ cơ quan chuyên trách Hội LHPN tỉnh ủng hộ 10 triệu đồng. Thực hiện Phong trào "Phụ nữ Yên Bái chung tay phòng, chống dịch Covid-19 vì miền Nam ruột thịt”, Hội LHPN tỉnh đã kêu gọi ủng hộ được gần 200 triệu đồng giúp phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người lao động mất việc làm do dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh... 

Để bảo vệ vững chắc thành quả phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh, thực hiện thành công "mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa thi đua phát triển kinh tế - xã hội, thời gian tới, Hội LHPN các cấp trong tỉnh tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 trong tình hình mới; thi đua phát triển sản xuất, lao động, làm việc nhằm khôi phục kinh tế do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. 

Cùng với đó, các cấp hội sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh tại cơ quan, đơn vị, địa phương theo chỉ đạo của ban chỉ đạo cùng cấp; chủ động phân công hội viên phụ nữ tham gia nấu ăn tại các khu cách ly tập trung, tham gia các chốt phòng dịch tại địa phương; duy trì và phát huy hiệu quả 186 tổ phản ứng nhanh, 370 tổ tự quản của phụ nữ tại cộng đồng nhằm nắm chắc tình hình tư tưởng, dư luận của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân, tuyên truyền thực hiện các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao.
Hồng Oanh

Tags phụ nữ Yên Bái vùng xanh phòng chống Covid- 19 cách ly tại nhà sáng tạo đoàn kết đại hội

Các tin khác
Hơn 230,6 triệu người trên thế giới đã nhiễm virus SARS-CoV-2.

Đến sáng 23/9, thế giới có trên 230,6 triệu người mắc COVID-19, trong đó hơn 4,72 triệu trường hợp đã tử vong vì đại dịch này.

Tiêm chủng Covid-19 tại Campuchia.

Báo Khmer Times ngày 22-9 cho biết Campuchia chuẩn bị bước vào chiến dịch tiêm chủng Covid-19 giai đoạn 5, trong đó tiêm mũi tăng cường thứ ba cho người dân.

Thủ tướng yêu cầu không thu phí, trục lợi trong tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các đơn vị tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đúng quy trình, nhanh chóng, thuận tiện nhất cho người dân trên tinh thần bảo đảm tuyệt đối an toàn, không để dịch bệnh lây lan.

Chính phủ đồng ý việc Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt đối với việc mua 20 triệu liều vaccine phòng Covid-19 Vero Cell của Tập đoàn Sinopharm, Trung Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục