Huyện Văn Yên tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 7 năm 2021

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/9/2021 | 1:51:37 PM

YênBái - Với mục tiêu tổ chức chiến dịch tiêm chủng an toàn, hiệu quả, đảm bảo tiến độ tiêm chủng cho các đối tượng nguy cơ cao nhằm tăng độ bao phủ tiêm chủng vắc xin phòng Covid -19 trên địa bàn, sáng 25/9, huyện Văn Yên tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 7, năm 2021.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra công tác tiêm vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19 tại điểm tiêm thị trấn Mậu A.
Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra công tác tiêm vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19 tại điểm tiêm thị trấn Mậu A.

Trong đợt tiêm này, huyện Văn Yên được phân bổ tổng số 80.240 liều vắc xin. Mũi 1 tổ chức tiêm từ ngày 25/9, sẽ triển khai tiêm chủng cho 40.120 người dân từ 18 tuổi trở lên chưa được tiêm vắc xin phòng Covid-19, có hộ khẩu thường trú, đăng ký tạm trú và làm việc tại các địa phương trên địa bàn huyện. Thời gian tiêm mũi 2 tối thiểu đủ 3 tuần kể từ ngày tiêm mũi 1, dự kiến từ 16/10/2021. 

Để đảm bảo kế hoạch tiêm phòng đạt hiệu quả, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã yêu cầu các địa phương dựa trên số lượng tổ, thôn, bản trên địa bàn; trưởng ban chỉ đạo cấp xã thành lập số kíp tiêm phù hợp để triển khai tiêm chủng theo hình thức cuốn chiếu, đảm bảo nguyên tắc người dân được tiếp cận gần nhất với diện tiêm chủng và đảm bảo tiến độ. Lực lượng tại chỗ hỗ trợ cho các kíp tiêm tại điểm tiêm chủng, tùy điều kiện thực tế, phải đảm bảo tối thiểu 7 người  gồm bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ dân phố, công an, dân quân tự vệ, Đoàn thanh niên, hội phụ nữ, giáo viên, cán bộ các cơ quan đơn vị hành chính. Mỗi điểm tiêm cũng cần đảm bảo sẵn sàng các phương tiện cấp cứu tại chỗ (hộp chống sốc, bình ôxy), phân công cán bộ y tế chịu trách nhiệm theo dõi, xử trí các trường hợp phản ứng sau tiêm (nếu có).

Thanh Tân

Tags Huyện Văn Yên tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 7

Các tin khác
Toàn cảnh cuộc họp

Thủ tướng nhấn mạnh, từ nay đến 30/9 chúng ta sẽ có nới lỏng giãn cách từng bước có kiểm soát trên cơ sở đó khôi phục và phát triển kinh tế, xã hội.

Phần mềm PC-COVID quy định rõ "người có app xanh được di chuyển, người có app vàng hạn chế di chuyển, người có app đỏ thì không được di chuyển (ở nhà)".

Hơn 505.000 ca COVID-19 tại Việt Nam đã khỏi bệnh

Đến nay hơn 505.000 ca COVID-19 tại Việt Nam trong tổng số 736.972 ca mắc đã được chữa khỏi. Hà Nam thành lập Bệnh viện dã chiến số 1 quy mô 300 giường; TP HCM có hơn 40.000 F0 đang điều trị tại các cơ sở y tế tầng 2 và 3.

Thủ tướng kiểm tra việc chống dịch ở phường Thanh Xuân Trung - Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan nghiên cứu kỹ và thống nhất dùng chung một ứng dụng (app) cho nhân dân, trong đó quy định rõ "người có app xanh được di chuyển, người có app vàng hạn chế di chuyển, người có app đỏ thì không được di chuyển (ở nhà)".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục