Lục Yên chung tay giữ "vùng xanh" của tỉnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/9/2021 | 5:21:00 PM

YênBái - Hiện huyện Lục Yên đã thành lập Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 huyện và cả 24 xã, thị trấn. Huyện cũng tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát, 195 tổ tự quản trên địa bàn. Sự chung tay, đồng lòng của cấp ủy, chính quyền và lực lượng tuyến đầu cùng sự ý thức của người dân đã góp phầnngăn chặn không để dịch bệnh Covid-19 xâm nhiễm vào địa bàn.

3 tháng thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch y tế của xã đóng tại thôn Nà Khà, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên, anh Nguyễn Quang Lợi, thôn Loong Tra cứ đều đặn trực 8 tiếng 1 ngày, bất kể ngày đêm, mưa nắng bởi anh hiểu rất rõ đây là vị trí quan trọng, giáp ranh giữa tỉnh Yên Bái và tỉnh Hà Giang.



Chốt kiểm dịch y tế tại xã Minh Xuân, huyện Lục Yên kiểm tra thân nhiệt người vào địa bàn.

Minh Xuân hiện có 14 thôn với 2 chốt kiểm dịch y tế huyện, xã. Xã luôn quan tâm, huy động lực lượng tham gia trực chốt và có các hoạt động cụ thể để động viên tinh thần lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu.

Những ngày này, tổ tự quản thôn Làng Hốc, xã An Lạc, huyện Lục vẫn tích cực "đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà" tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nhất là thực hiện thông điệp 5K, chấp hành nghiêm việc tiêm vắc xin Covid-19, vận động các gia đình có công dân ở các tỉnh thành có dịch trở về địa phương tuân thủ nghiêm việc cách ly tế.



Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch xã An Lạc, huyện Lục Yên được thành lập từ ngày 2/9/2021.

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh ngày 2/9, UBND xã An Lạc, huyện Lục Yên đã thành lập Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19; ban hành quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Trung tâm chỉ huy sẵn sàng phục vụ tiếp nhận, tổng hợp các ý kiến chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống dịch bệnh; tham mưu và trực tiếp chỉ đạo triển khai quyết liệt, kịp thời các tình huống, vấn đề phát sinh từ cơ sở. 

Đến nay, huyện Lục Yên đã thành lập Trung tâm chỉ huy cấp huyện và cả 24 xã, thị trấn. Huyện cũng tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát, 195 tổ tự quản trên địa bàn. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc công tác truy vết và cách ly y tế tập trung, quản lý cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp liên quan đến các ca F0 và những công dân trở về từ vùng dịch. 



Chốt kiểm dịch y tế tại xã An Lạc, huyện Lục Yên kiểm soát chặt người vào địa bàn.

Sự chung tay, đồng lòng của cấp ủy, chính quyền huyện Lục Yên và lực lượng tuyến đầu cùng sự ý thức của người dân đã góp phần cùng với các huyện, thị, thành phố trong tỉnh ngăn chặn không để dịch bệnh Covid-19 xâm nhiễm vào địa bàn, giữ vững "vùng xanh" của tỉnh trên bản đồ Covid-19. 

Minh Huyền - Hoài Văn



Tags Lục Yên phòng chống dịch Covid-19 vùng xanh

Các tin khác

Trung Quốc hiện đang phát triển một loại vaccine COVID-19 dạng xịt mũi với đặc điểm nổi bật là có tác dụng nhanh. Loại vaccine này có tác dụng ngay 24 giờ sau khi tiêm chủng.

Để kịp thời động viên các tập thể, cá nhân, lực lượng tuyến đầu chống dịch, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ và UBND các tỉnh, thành phố kịp thời động viên, khen thưởng và đề xuất khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có giải pháp sáng tạo, thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Quy định với người ra/vào Hà Nội, từ Hà Nội đi các tỉnh được nhiều người quan tâm, nhất là khi mỗi địa phương lại có một quy định khác nhau.

Tình nguyện viên Công giáo thuộc Tòa Tổng giám mục Sài Gòn trong bệnh viện dã chiến (Ảnh: Tư liệu)

Ngày 22/9/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức lễ xuất quân cho 19 tình nguyện viên tôn giáo, trong đó có 7 tình nguyện viên Phật giáo và 12 tình nguyện viên Công giáo tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu điều trị COVID-19 tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Trưng Vương và Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục