Trung Quốc kiểm soát thành công đợt bùng dịch mới nhất

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/9/2021 | 7:42:08 AM

Đợt bùng phát dịch COVID-19 mới nhất ở tỉnh Phúc Kiến, miền đông Trung Quốc đã được kiểm soát, một quan chức y tế ngày 29.9 thông tin.

Bệnh nhân hồi phục sau COVID-19 rời bệnh viện ở Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, miền đông Trung Quốc, vào ngày 25.9.2021.
Bệnh nhân hồi phục sau COVID-19 rời bệnh viện ở Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, miền đông Trung Quốc, vào ngày 25.9.2021.

Tân Hoa Xã dẫn lời Mi Feng - người phát ngôn của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) - nói trong một cuộc họp báo tại Bắc Kinh cho hay, cần phải nỗ lực củng cố các thành tựu phòng chống và kiểm soát dịch bệnh để ngăn chặn sự bùng phát trở lại.

Phát ngôn viên Mi đồng thời cảnh báo rằng, tình hình dịch bệnh ở tỉnh Hắc Long Giang phía đông bắc Trung Quốc vẫn đang ở giai đoạn nghiêm trọng. Ông kêu gọi tăng cường nỗ lực để ngăn chặn sự lây lan của virus trong khu vực.

Kể từ khi đợt bùng phát mới nhất bắt đầu vào ngày 10.9, Phúc Kiến đã báo cáo tổng cộng 470 trường hợp mắc COVID-19 tại bốn thành phố, trong khi Hắc Long Giang đã báo cáo 75 trường hợp trong đợt bùng phát mới nhất.

Cui Gang - một quan chức thuộc bộ phận kiểm soát dịch bệnh của NHC - cho biết thêm rằng, các ca bệnh mới được báo cáo ở thành phố Hạ Môn của tỉnh này đang giảm.

Vị quan chức lưu ý, chủng virus gây ra các ca mắc COVID-19 mới ở nhiều thành phố của Trung Quốc kể từ tháng 7 đã được xác định là biến thể Delta.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Lãnh đạo Sở Y tế họp khẩn với thị xã Cửa Lò sau khi phát hiện nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng - Ảnh: Sở Y tế cung cấp.

Ngay sau khi phát hiện 11 người liên quan trong một gia đình tại TX Cửa Lò, Nghệ An dương tính với SARS-CoV-2 lực lượng chức năng đã tiến hành họp khẩn ngay trong đêm để khoanh vùng, dập dịch.

Bộ Y tế yêu cầu công khai giá dịch vụ xét nghiệm COVID-19.

Các cơ sở y tế phải thực hiện việc xây dựng, quyết định mức giá và kê khai, công khai giá dịch vụ xét nghiệm COVID-19 theo quy định của pháp luật về giá. Xử lý nghiêm các vi phạm nếu có, không để tình trạng lợi dụng dịch bệnh để tăng giá dịch vụ y tế nói chung và dịch vụ xét nghiệm COVID-19.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố Yên Bái kiểm tra công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại các điểm tiêm trên địa bàn.

Ngay sau khi UBND tỉnh Yên Bái ban hành kế hoạch về việc triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 7 (tháng 9/2021), thành phố Yên Bái đã ban hành Kế hoạch 242, ngày 17/9 để triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin Covid-19 đợt 7 (gọi tắt là Chiến dịch tiêm chủng) trên toàn địa bàn với mục tiêu tiêm đủ 2 liều vắc-xin phòng Covid-19 cho khoảng 59.654 người từ 18 tuổi trở lên.

Gần 7.000 ca COVID-19 nặng đang điều trị tại các cơ sở y tế

Việt Nam hiện đã chữa khỏi hơn 583.500 ca mắc COVID-19, trong số các bệnh nhân đang điều trị, hiện có gần 7.000 ca nặng. 11 quận, huyện ở TP HCM đã kiểm soát được dịch; Bình Dương chỉ còn 4 phường nguy cơ rất cao về dịch bệnh COVID-19

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục