New Zealand: Ổ dịch tại Auckland lan rộng, nhiều khả năng tiếp tục phong tỏa

  • Cập nhật: Chủ nhật, 3/10/2021 | 11:14:50 AM

Đợt bùng phát biến thể Delta tại thành phố Auckland, New Zealand đang ngày càng lan rộng và có diễn biến phức tạp, khiến Thủ tướng Jacinda Ardern hôm qua đã thêm một số khu vực vào danh sách phong tỏa.

Thủ tướng Jacinda Ardern.
Thủ tướng Jacinda Ardern.

Trong vòng 24h qua, New Zealand đã ghi nhận 32 ca nhiễm Covid-19 tại Auckland và 2 trường hợp ở Waikato, cách Auckland khoảng 147 km về phía Nam. Các khu vực có liên quan đến các ca nhiễm mới sẽ bị phong tỏa trong 5 ngày.

Thủ tướng Jacinda Ardern cho biết thêm, nước này nhiều khả năng quyết định sẽ tiếp tục kéo dài phong tỏa tại thành phố 1,7 triệu dân Auckland, sau cuộc họp nội các trong hôm nay.

New Zealand là một trong số ít những quốc gia đưa số ca nhiễm Covid-19 xuống 0 vào năm ngoái và kiểm soát được dịch bệnh cho đến đợt bùng phát gần đây nhất vào tháng 8 vừa qua do biến thể nguy hiểm Delta.

Gần đây nhất vào hôm qua, Hãng hàng không Air New Zealand thông báo sẽ áp dụng quy định yêu cầu tất cả hành khách trên các chuyến bay quốc tế của hãng phải được tiêm phòng đầy đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19.

(Theo VOV)

Các tin khác
Nhân viên y tế tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân tại một trung tâm y tế ở Westwood, California, Mỹ ngày 16-12-2020. Ảnh: Getty Images/TTXVN.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 2-10 tiếp tục kêu gọi người dân đi tiêm phòng Covid-19 khi nước này ghi nhận tổng số ca tử vong vì đại dịch vượt qua con số 700.000 người.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

Ngày 2/10, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các địa phương công bố trên website của Sở, phương tiện thông tin đại chúng danh sách sinh phẩm xét nghiệm test kháng nguyên nhanh đã được Bộ Y tế cấp số đăng ký, cấp giấy phép nhập khẩu để người dân dễ tiếp cận, sử dụng hiệu quả.

Mỹ trao tặng Việt Nam thêm 1,5 triệu liều vaccine Pfizer.

1.499.940 liều vaccine Pfizer do Mỹ hỗ trợ cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX về tới sân bay Nội Bài. Đây là lô vaccine mới tiếp nối 3 đợt trao tặng trước đó Mỹ dành cho Việt Nam.

Từ 22/4 đến nay tỉnh Yên Bái có 313.019 người đã tiêm vắc xin (trong đó có 49.245 người được tiêm đủ 2 mũi). Kiểm tra sức khỏe cho người dân trước khi tiêm vắc-xin.

Hôm nay, các chốt kiểm dịch y tế của tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận khai báo y tế, quản lý thông tin 5.637 lượt người vào địa bàn tỉnh. 2.010 lượt người đi từ các tỉnh, thành phố đang có dịch về. Trong đó có 141 trường hợp phải cách ly y tế (04 trường hợp cách ly tập trung; 137 trường hợp cách ly tại nhà)...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục