Lục Yên sẽ tiêm trên 17 nghìn liều vắc xin Covid -19 đợt 7 lần 2

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/10/2021 | 10:01:42 AM

Trong 6 ngày, từ 4 đến 9/10, huyện Lục Yên tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 7 lần 2 trên diện rộng.

Trong đợt 7 lần 2, huyện Lục Yên sẽ tiêm trên 17 nghìn liều vắc xin Covid -19.
Trong đợt 7 lần 2, huyện Lục Yên sẽ tiêm trên 17 nghìn liều vắc xin Covid -19.

Trong đợt này, huyện Lục Yên được phân bổ 17.129 liều vắc xin cho 10 xã, gồm: Trung Tâm, Phúc Lợi, Trúc Lâu, Động Quan, Tô Mậu, Khánh Hoà, Liễu Đô, Mường Lai, Yên Thắng, Khánh Thiện và đối tượng người lao động theo Công văn số 1309 của Sở Lao động – Thương binh và xã hội tỉnh Yên Bái. 

Đối tượng tiêm lần này là người từ 18 tuổi trở lên chưa được tiêm vắc xin phòng Covid-19, có hộ khẩu thường trú, đăng ký tạm trú và làm việc tại các địa phương trên địa bàn huyện. 

Để đảm bảo an toàn cho công tác tiêm vắc xin cũng như các lần triển khai trước đây, Trung tâm Y tế huyện Lục Yên đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện nhân lực, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ y tế. Khu vực tiêm được bố trí theo một chiều, gồm đầy đủ các điểm: tiếp đón, khám sàng lọc, chờ tiêm, tiêm, theo dõi sau tiêm. 

Bên cạnh đó, các phương tiện, thuốc, dịch truyền chống sốc… được bố trí sẵn sàng để kịp thời ứng phó với các phản ứng không mong muốn, dị ứng, sốc phản vệ (nếu có) của những người được tiêm.

Đến thời điểm này, huyện Lục Yên đã tổ chức được 7 đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19. Các đợt tiêm đều diễn ra an toàn và đảm bảo đúng đối tượng. Các điểm tiêm tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, khám sàng lọc, tư vấn trước và sau tiêm. Trung tâm Y tế huyện đã bố trí nhân lực có kinh nghiệm thực hiện tiêm chủng, tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản vắc xin theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Khắc Điệp

Tags Lục Yên tiêm vắc xin Covid -19

Các tin khác
Một gia đình ở TP.HCM đưa con đến phố đi bộ Nguyễn Huệ đi dạo khi thành phố mở cửa.

Bộ Y tế cho hay trẻ em dưới 18 tuổi chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19. Do đó, nếu không thực sự cần thiết, cha mẹ, người lớn cần tránh cho trẻ ra đường.

Bộ Y tế vừa có công văn gửi UBND TPHCM, các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc xét nghiệm, cách ly phòng chống dịch Covid-19 với người di chuyển giữa các vùng nguy cơ.

Các đại biểu tại buổi lễ trao tặng tượng trưng vắc xin cho Việt Nam.

Chiều 4-10, Bộ Ngoại giao tổ chức tiếp nhận tượng trưng 1,5 triệu liều vắc xin Pfizer/BionTech phòng Covid-19 do Chương trình COVAX cung cấp với sự hỗ trợ của Chính phủ Hoa Kỳ.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho người dân các hộ khu vực trước cổng Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Hiện còn 1.054 bệnh nhân, 1.018 người nhà, hơn 1.000 nhân viên y tế đang có mặt trong khuôn viên bệnh viện. Đến nay, tất cả các trường hợp này đã lấy mẫu xét nghiệm 2 lần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục