Cập nhật Danh sách ổ dịch Covid-19 tại các tỉnh có ca lây nhiễm trong cộng đồng chưa qua 14 ngày, áp dụng từ 18h, ngày 11/10/2021

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/10/2021 | 5:46:42 PM

YênBái - Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 tại các tỉnh có ca lây nhiễm trong cộng đồng chưa qua 14 ngày (đối với người từ các vùng có dịch bệnh về Yên Bái) theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái, áp dụng từ 18h, ngày 11/10/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Áp dụng các biện pháp cách ly y tế đối với những người đến và trở về Yên Bái, từ các vùng có ca bệnh tại cộng đồng theo Bảng.

MÀU ĐỎ: Cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định;
MÀU VÀNG: Cách ly y tế tại nhà, lấy mẫu theo quy định;
MÀU XANH: Theo dõi sức khỏe, khai báo y tế;
MÀU TRẮNG: Tự theo dõi sức khỏe; khai báo y tế.


* Tất cả lái xe, phụ xe và người bốc xếp hàng hóa của xe vận tải; Lái xe, phụ xe vận chuyển hành khách từ tỉnh khác đến tỉnh Yên Bái phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Riêng xe vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh chạy các tuyến cố định từ Yên Bái đến các tỉnh (và chạy chiều ngược lại) hiện nay chưa có dịch trong cộng đồng hoặc các tỉnh đã qua 14 ngày không có ca mắc COVID-19 mới: Cam kết thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch; khi vào tỉnh Yên Bái không yêu cầu thực hiện test nhanh tại chốt kiểm dịch hàng ngày. Nhưng phải xuất trình phiếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR chưa quá 7 ngày tại các chốt kiểm dịch (Theo Công văn số 2301/BCĐ-VX ngày 18/7/2021)

* Đối với xe con, xe cá nhân ngoại tỉnh đi từ các địa điểm có dịch khi vào tỉnh Yên Bái: Theo danh sách ổ dịch hàng ngày của Sở Y tế: Nếu đi từ vùng màu đỏ thì đưa đi cách ly tập trung; Nếu đi từ vùng màu vàng thì toàn bộ người trên xe phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (Nếu chưa có kết quả xét nghiệm thì phải thực hiện test nhanh kháng nguyên tại chốt kiểm dịch và được lưu trú trong vòng 24h; nếu có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính thì được lưu trú trong vòng 72h. Cam kết thực hiện 5K và thực hiện ra khỏi địa bàn tỉnh Yên Bái đúng thời gian trong giấy cam kết).

Tags Danh sách ổ dịch Covid-19 vùng có dịch

Các tin khác
Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Sản phẩm Detox Táo chứa chất cấm mà bệnh nhân sử dụng

Ngày 18/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa Sibutramine là chất cấm sử dụng trong thực phẩm. Đã có bệnh nhân bị ngộ độc sản phẩm này khiến sức khỏe bị tổn hại nặng nề.

Ảnh minh họa

Ngày 17/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Các bác sĩ đang thực hiện ca lấy đa tạng từ người cho chết não tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí.

Thủ tướng Chính phủ có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục