Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái: Tổ chức tiêm vắc-xin an toàn, chu đáo

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/10/2021 | 7:37:36 AM

YênBái - Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái (Bệnh viện 103 Yên Bái) là một trong những cơ sở y tế ngoài công lập tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, duy trì công tác khám và điều trị bệnh, đồng thời cử cán bộ tăng cường chống dịch cho các tỉnh phía Nam. Đặc biệt, Bệnh viện còn tổ chức tốt các đợt tiêm vắc-xin phòng Covid-19 một cách an toàn cho hàng nghìn lượt người dân trên địa bàn.

Tiêm mũi 1 vắc-xin ngừa Covid-19 cho bệnh nhân có bệnh nền tại Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái.
Tiêm mũi 1 vắc-xin ngừa Covid-19 cho bệnh nhân có bệnh nền tại Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái.

 
Đại tá, bác sỹ Lê Hồng Đức – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 cho biết: Xác định rõ, trách nhiệm của mình là phải chung sức, đồng lòng cùng ngành Y tế và cả hệ thống chính trị tham gia vào nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh, bên cạnh việc chấp hành đầy đủ các quy định theo hướng dẫn của ngành và của địa phương, Bệnh viện chúng tôi tích cực tuyên truyền, hướng dẫn, trang bị những kiến thức cần thiết về loại dịch bệnh nguy hiểm này cho đội ngũ cán bộ, nhân viên. Tổ chức tập huấn kiến thức y khoa, ban hành các phương án, kế hoạch và quy trình tiếp nhận, sàng lọc, thăm khám và điều trị đầy đủ. Đối với nhiệm vụ tiêm phòng vắc xin, ngay sau khi được ngành Y tế giao nhiệm vụ tổ chức tiêm phòng vắc xin cho những đối tượng là người cao tuổi và có bệnh nền thuộc các xã, phường trên địa bàn thành phố Yên Bái, bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 đã xác định, đây là một nhiệm vụ quan trọng cần phải tổ chức thực hiện an toàn, chu đáo”.
 
Những khó khăn như: địa điểm chật hẹp, vừa duy trì việc khám chữa bệnh, vừa tổ chức tiêm phòng cho hàng nghìn người người già và có bệnh nền… đều được Ban Giám đốc tính đến và giải pháp đưa ra là xây dựng quy trình khép kín từ tiếp đón, cấp nhật thông tin, khám sàng lọc, tiêm vắc xin, theo dõi sức khỏe sau tiêm và cấp giấy chứng nhận "Đã tiêm vắc xin”. 

Về nhân lực, Bệnh viện cử những bác sỹ có chuyên môn giỏi và chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết đảm bảo cho việc thăm khám và cấp cứu kịp thời nếu có các tình huống xấu xảy ra. Đối với đội ngũ tiếp đón, hướng dẫn cũng được lãnh đạo bệnh viện quan tâm; theo đó, chỉ những người nhanh nhẹn và có kỹ năng giao tiếp tốt mới được lựa chọn.

Theo bác sỹ Lương Kim Ngọc thì đối tượng đến tiêm đều là người già hoặc có bệnh, nhiều người rất chậm chạp, thị lực kém, có người đã nặng tai , chưa kể có những cụ già nhận thức, tư duy đã giảm do tuổi tác nên hay thắc mắc hoặc khó khăn trong việc thực hiện các yêu cầu, hướng dẫn của thầy thuốc đưa ra …..nên việc tổ chức tiêm cho các cụ gặp không ít khó khăn, tốn thời gian và phải hướng dẫn, giúp đỡ nhiều. 

Một điểm đáng ghi nhận trong quá trình tiêm phòng Vắc xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 là các địa phương như xã Minh Bảo, Âu Lâu, Tuy Lộc, phường Nguyễn Phúc đều cử cán bộ xã phường, tổ nhân dân hoặc cán bộ y tế cơ sở tới điểm tiêm phòng vừa để hỗ trợ, cập nhật thông tin vừa để đôn đốc người dân đến tiêm đúng giờ, chấp hành theo sự hướng dẫn của nhân viên bệnh viện. 

Đến nay, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 đã tổ chức được 4 đợt tiêm Vắc xin (mũi 1) cho hơn 3.800 người thuộc nhiều xã, phường trên địa bàn thành phố Yên Bái, trong đó có nhiều cụ già đã trên 80 tuổi, nhiều người mắc các bệnh như huyết áp, tiểu đường, bại liệt do tai biến… 

Bác sỹ Hồ Hữu Hóa – Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 cho biết: "Qua khám sàng lọc, số người không đủ điều kiện tiêm chiếm tỷ lệ không đáng kể, 100% người được tiêm đều an toàn; trong quá trình đợi tiêm và theo dõi sau tiêm, người dân đều được cán bộ của bệnh viện tuyên truyền, hướng dẫn đầy đủ, những thắc mắc của người dân (kể cả trực tiếp và khi đã về nhà) đều được các bác sỹ tư vấn nhiệt tình và chu đáo”.

Ghi nhận tại các buổi tiêm Vắc xin tại Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 cho thấy, đại đa số người dân đều bày tỏ lòng biết ơn tới Đảng, Nhà nước và ngành Y tế đã chăm lo sức khỏe cho người dân; những thắc mắc có liên quan như loại vắc xin, những rủi ro không mong muốn, tác dụng phòng ngừa bệnh sau tiêm… của người dân đều đã được tuyên truyền, hướng dẫn chu đáo, giúp nhân dân hiểu,  tin tưởng đối với các loại Vắc xin nhưng không chủ quan đối loại dịch bệnh nguy hiểm này.
Lê Phiên

Tags Yên Bái tiêm vắc-xin Covid-19

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Nhằm bảo đảm mục tiêu kép nhưng đặt sức khỏe, tính mạng người dân lên trên hết, Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Ảnh minh họa.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, trong ngày, Yên Bái thực hiện 2.962 mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19.

Đoàn công tác gồm 10 bác sĩ, điều dưỡng Yên Bái đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hỗ trợ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu chống dịch Covid- 19. Ảnh: Bác sĩ Yên Bái trong những ngày tham gia điều trị bệnh nhân nặng tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Bà Rịa_vũng Tàu.

Trong ngày, Yên Bái ghi nhận 1.941 lượt người về từ các tỉnh, thành phố đang có dịch; thực hiện 2.962 mẫu xét nghiệm tầm soát. Trong ngày đã có 9.270 người tiêm vắc xin COVID-19. Tính từ 22/4 đến nay có 413.861 người đã tiêm. Toàn tỉnh có 70,8% người từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm vắc xin.

Ảnh minh họa.

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 tại các tỉnh có ca lây nhiễm trong cộng đồng chưa qua 14 ngày (đối với người từ các vùng có dịch bệnh về Yên Bái) theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái, áp dụng từ 18h, ngày 12/10/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục