Phú Thọ: Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 khẩn cấp cho 6.200 người dân xã Chu Hóa

  • Cập nhật: Chủ nhật, 17/10/2021 | 6:41:34 PM

Ngay sau khi phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại khu 8, xã Chu Hóa, ngày 17/10, Tp Việt Trì đã phối hợp với Sở Y tế tiến hành xét nghiệm sàng lọc khẩn cấp trên diện rộng cho toàn bộ nhân dân xã Chu Hóa, thành phố Việt Trì.

Dưới sự hỗ trợ của Sở Y tế, 100 cán bộ y, bác sỹ, điều dưỡng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên cho 6.200 người dân xã Chu Hóa tại 8 nhà văn hóa khu dân cư trên địa bàn. Trong đó, ưu tiên tập trung xét nghiệm trước cho nhân dân khu 8 và khu 5. Công tác xét nghiệm được triển khai nhanh chóng, quy trình lấy mẫu theo đúng quy định. Đối với các trường hợp nghi dương tính với vi rút SARS-CoV-2 sẽ được đưa đi cách ly và chờ kết quả xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Realtime-PCR.

Trước đó, đêm 16/10, Trung tâm Y tế thành phố Việt Trì đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc đối với hơn 570 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường Tiểu học và THCS Chu Hóa.

Song song với công tác lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, các lực lượng chức năng của địa phương và thành phố sẽ tiếp tục công tác truy vết để sớm phát hiện các trường hợp có liên quan đến các ca bệnh.

(Theo Báo Phú Thọ)

Các tin khác
Biểu đồ số ca mắc COVID-19 tại Việt Nam tính đến tối ngày 17/10

Bản tin dịch COVID-19 ngày 17/10 của Bộ Y tế cho biết có 3.193 ca mắc COVID-19 tại 48 tỉnh, thành phố, riêng TP HCM là 1.059 ca; Trong ngày có 1.340 bệnh nhân khỏi; 63 ca tử vong.

Hành khách đi lại bằng phương tiện đường bộ, hàng hải, đường thủy nội địa không phải có giấy xét nghiệm COVID-19, chỉ phải xét nghiệm khi có biểu hiện ho, sốt, đau họng.

Đối với hành khách đi đường bộ, hàng hải và đường thủy sẽ không phải xét nghiệm, tuân thủ “Thông điệp 5K” và các biện pháp phòng dịch. Riêng hàng không và đường sắt tiếp tục phải có xét nghiệm.

Các địa bàn giáp ranh luôn phải đảm bảo việc kiểm tra, kiểm soát người về/đến từ các vùng có dịch về Yên Bái. (Ảnh: Thu Trang)

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại các địa phương giáp ranh, đặc biệt là tỉnh Phú Thọ, trưa 17/10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã ký Công văn hoả tốc số 3654/BCĐ-VX về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát người về/ đến từ vùng có dịch tại các địa phương giáp ranh tỉnh Yên Bái!

Ngay sau khi ghi nhận các trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn, Sở Y tế tỉnh Phú Thọ đã phát hiện cùng chung yếu tố dịch tễ liên quan đến trường THCS Chu Hóa, TP Việt Trì. Ngay lập tức, ngành y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tổng thể toàn bộ học sinh và giáo viên tại trường Tiểu học Chu Hóa và THCS Chu Hóa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục