Việt Nam tiếp nhận thêm hơn 2,6 triệu liều vắc xin Pfizer do Mỹ tặng

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/10/2021 | 10:18:53 AM

Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam thông báo COVAX đã chuyển giao cho Việt Nam thêm 2.633.670 liều vắc xin Pfizer-BionTech do Mỹ trao tặng nhằm hỗ trợ Việt Nam ứng phó với Covid-19.

Vắc xin Pfizer
Vắc xin Pfizer

Theo đó, 1.317.420 liều đã tới Hà Nội vào ngày 24.10 và 1.316.250 liều đã tới TP.HCM vào ngày 25.10. Đây là lần thứ 6 Mỹ trao tặng Việt Nam vắc xin thông qua cơ chế COVAX, nâng tổng số vắc xin Covid-19 Mỹ tặng Việt Nam tới nay lên 12,1 triệu liều.

Mỹ đã cam kết hỗ trợ Việt Nam hơn 30,2 triệu đô la nhằm ứng phó với đại dịch Covid-19.

"Tiếp nối hoạt động hợp tác và đầu tư lâu dài của chúng tôi vào cơ sở hạ tầng y tế của Việt Nam, chúng tôi đã hỗ trợ những trụ cột thiết yếu nhằm giúp một quốc gia ứng phó với dịch bệnh... Chúng tôi sát cánh cùng Việt Nam trong cuộc chiến chống lại Covid-19", theo phái đoàn ngoại giao Mỹ tại Việt Nam.

Tại Hội nghị thượng đỉnh Covid-⁠19 toàn cầu vào ngày 22.9, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố cam kết cung cấp thêm 500 triệu liều Pfizer cho 92 quốc gia có thu nhập thấp và trung bình trên thế giới và Liên minh châu Phi, nâng tổng số cam kết của Mỹ lên hơn 1,1 tỷ liều cho toàn thế giới.

Cho đến nay Việt Nam là một trong những nước tiếp nhận nhiều vắc xin nhất từ nguồn này, theo phái đoàn Mỹ.

(Theo TNO)

Các tin khác
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Bộ Y tế tăng cường công tác giám sát dịch bệnh trong cả nước, đặc biệt tại các khu vực tiềm ẩn nguy cơ bùng phát, tái bùng phát cao; tiếp tục rà soát, cập nhật hướng dẫn về các tiêu chí phân loại.

Nhiều nước trên thế giới đang lo ngại về một biến thể phụ của chủng Delta đang có dấu hiệu gia tăng trong số ca nhiễm mới COVID-19.

Ảnh minh họa

Sức ép với các bệnh viện tại Anh bắt đầu gia tăng sau khi số ca mắc mới COVID-19 trong tuần qua tăng mạnh trở lại và lên mức cao nhất kể từ cuối tháng 7, khiến nhiều người lo ngại một kịch bản tồi tệ trong mùa Đông năm nay.

Huyện Quốc Oai (Hà Nội) phong tỏa tạm thời 5 khu dân cư và 3 đơn vị gồm trụ sở Công an, Tòa án Nhân dân huyện và UBND thị trấn Quốc Oai để truy vết, cách ly, xét nghiệm.

Ngay sau khi nhận thông tin nghi ngờ, xã Sài Sơn phối hợp với các ngành liên quan tổ chức phong tỏa tạm thời và truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục