Trung Quốc bắt đầu tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 3-11 tuổi

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/10/2021 | 5:05:22 PM

Việc mở rộng chiến dịch tiêm chủng cho trẻ em từ 3-11 tuổi diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch mới, nhằm dập tắt những đợt bùng phát nhỏ.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho trẻ nhỏ ở Khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc ngày 20/10/2021.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho trẻ nhỏ ở Khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc ngày 20/10/2021.

Trẻ em từ 3 tuổi ở Trung Quốc sẽ bắt đầu được tiêm vaccine ngừa COVID-19, trong bối cảnh 76% dân số ở quốc gia này đã được tiêm chủng đầy đủ và chính quyền đang duy trì các biện pháp phòng ngừa quyết liệt trước tình hình dịch bệnh bùng phát.

Chính quyền cấp tỉnh và thành phố địa phương ở ít nhất 5 tỉnh gần đây đã thông báo về việc trẻ em từ 3-11 tuổi được yêu cầu tiêm chủng.

Việc mở rộng chiến dịch tiêm chủng diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch mới nhằm dập tắt các đợt bùng phát nhỏ.

Trước đó, Trung Quốc bắt đầu cho phép người dân ở thủ đô Bắc Kinh được tiêm mũi vaccine tăng cường trong bối cảnh nước chủ nhà đang tích cực chuẩn bị tổ chức Olympic mùa Đông 2022, dự kiến khởi tranh tháng 2/2022.

Mũi tăng cường sẽ được cung cấp cho công dân trên 18 tuổi đã được tiêm đủ 2 mũi trong vòng ít nhất 6 tháng trước đó.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác

Thông tin từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai cho biết, trong 24 giờ qua, toàn tỉnh ghi nhận 458 ca mắc mới COVID-19, trong đó số mắc trong cộng đồng là 153 ca.

Ông Nguyễn Tiến Lâm - Chủ tịch UBND thị xã Phú Thọ phát biểu tại cuộc họp về công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Chủ tịch UBND thị xã Phú Thọ yêu cầu truy vết thần tốc nguồn lây nhiễm Covid-19; khu dân cư Cao Bang, xã Thanh Minh tạm dừng dịch vụ karaoke, quán bar, massage, thẩm mỹ, internet, phòng tập gym, spa.

PGS Nguyễn Lân Hiếu trả lời phỏng vấn bên hành lang Quốc hội.

"Việc tổ chức tiêm vaccine cho trẻ em cần dựa cả vào khoa học lẫn điều kiện của xã hội. Cụ thể, khi chúng ta tiêm đủ vaccine cho các đối tượng ưu tiên theo hướng dẫn thì mới tiến hành tiêm vaccine cho những người trẻ".

Người dân xếp hàng chờ tiêm mũi tăng cường tại một điểm tiêm chủng gần khu dân cư ở Bắc Kinh ngày 22/10.

Số ca mắc mới COVID-19 ở Trung Quốc được dự báo sẽ gia tăng trong những ngày tới và các khu vực bị ảnh hưởng bởi đại dịch có thể tiếp tục mở rộng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục