Yên Bái đón công dân về đợt 2: An toàn, yên tâm, phấn khởi

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/10/2021 | 7:42:12 AM

YênBái - 17 chiếc xe ô tô khách đã đón 397 công dân Yên Bái đợt 2 về địa phương, trong đó có 15 trẻ dưới 2 tuổi, 48 cháu từ 2 đến 14 tuổi đảm bảo an toàn về đến khu cách ly tập trung của tỉnh. Như vậy, tính cả đợt 1, tỉnh Yên Bái đã đón 887 công dân trở về an toàn và hỗ trợ toàn bộ chi phí.

Các công dân được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên xe về khu cách ly tập trung tại tỉnh.
Các công dân được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên xe về khu cách ly tập trung tại tỉnh.


Anh Hoàng Nguyên Đán - công nhân Công ty TNHH TimBer, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vừa trở về địa phương được cách ly tại Khu cách ly Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Trấn Yên.

Anh Đán cho biết: "Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, tôi nghỉ việc từ 20/6 đến nay mà hàng tháng vẫn phải trả tiền phòng trọ nên rất khó khăn. Khi biết thông tin tỉnh tổ chức đón người lao động trở về, tôi rất phấn khởi, đăng ký ngay trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Yên Bái và được bố trí về đợt 2. Trong quá trình đón tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, mọi công dân đều được phân luồng, đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng dịch. 

Về đến khu cách ly tôi rất vui, không khí đầm ấm, cởi mở như ở nhà, các điều kiện ăn, ở, sinh hoạt rất tốt, được cán bộ hướng dẫn tận tình. Bản thân tôi nói riêng cũng như các công dân khác ở đây sẽ chấp hành nghiêm túc nội quy, quy định của khu cách ly, ngành y tế để hoàn thành thời gian cách ly, trở về với gia đình”. 

Còn anh Triệu Văn Tới, công nhân Khu Công nghiệp Tam Phước, tỉnh Đồng Nai chia sẻ: "Cả hai vợ chồng tôi về đợt này đều được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 nên tôi không còn lo lắng nữa. Hơn thế, về đến Yên Bái - "vùng xanh” thở phào nhẹ nhõm. Mong muốn mọi người trong khu cách ly cùng nhau thực hiện tốt các quy định để hoàn thành thời gian thực hiện cách ly trở về địa phương”. 

Qua trao đổi, phần lớn công dân trở về địa phương đều rất phấn khởi, yên tâm, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, chấp hành tốt việc cách ly tập trung để góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.

Cũng như đợt 1, các công dân đều đã được xét nghiệm RT- PCR và test nhanh cho kết quả âm tính với SARS- CoV-2. Theo phương án, kế hoạch, số lượng công dân đăng ký nhiều hơn nhưng vì một số lý do nên đợt 2 có 397 công dân được đón về và thực hiện cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ, Công an tỉnh và Khu cách ly tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Trấn Yên. Kết thúc thời gian cách ly tập trung, công dân sẽ được bàn giao về địa phương để tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định. 

Ông Hoàng Xuân Định, 72 tuổi được đón đợt 1 về từ tỉnh Bình Dương, đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung trở về xã Xuân Long, huyện Yên Bình, chia sẻ: "Tôi rất vui mừng khi trở về gia đình đoàn tụ với con cháu, xe của khu cách ly đưa về tận cổng. Chúng tôi vô cùng biết ơn đến Đảng, Nhà nước và tỉnh Yên Bái đã chăm lo chu đáo cho người dân”.

Tại khu cách ly, công tác tiếp đón công dân được thực hiện theo đúng các bước, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Thiếu tá Nguyễn Tiến Công - Phụ trách Khu cách ly Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ, Công an tỉnh cho biết: "Đợt 1, chúng tôi đã đón 490 công dân về tỉnh, hiện tại sức khỏe các công dân đều ổn định, thực hiện các xét nghiệm cho kết quả âm tính. Đến ngày 21/10, đã có 134 công dân trở về gia đình tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà. Ngày 22/10, khu cách ly đón 156 công dân đợt 2 trở về, tất cả đều được xét nghiệm và cho kết quả âm tính. Các công dân đều rất phấn khởi, yên tâm, hợp tác chấp hành nghiêm các quy định phòng dịch bệnh”. 

Đến nay, tỉnh Yên Bái đã tổ chức đón 2 đợt các công dân từ vùng dịch thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về an toàn. 

Ông Lê Văn Lương - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh cho biết: "Đến thời điểm này, các đợt đón công dân đều đã đảm bảo an toàn. Tỉnh đã lên phương án rất cụ thể, xét duyệt danh sách công dân đón về theo thứ tự các nhóm ưu tiên. Đồng thời, chủ động liên hệ, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam để triển khai thực hiện; phối hợp với Hội đồng hương người Yên Bái tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam để thông tin tới công dân và thực hiện các công việc cần thiết. Tỉnh Yên Bái thực hiện hỗ trợ toàn bộ chi phí đi máy bay, đón ở sân bay về, chi phí ăn ở, xét nghiệm và sinh hoạt cho tất cả các công dân trong thời gian cách ly”.

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc”, sự chuẩn bị tích cực kỹ lưỡng, tỉnh Yên Bái đã tổ chức đón được gần 900 công dân từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về an toàn, cách ly tại địa phương. 

Trần Minh

Tags An toàn yên tâm phấn khởi

Các tin khác
Bình Dương xét nghiệm COVID-19 cho người dân. Ảnh tư liệu.

Tối 25/10, theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, qua báo cáo của trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố vừa cập nhật, trong ngày, toàn tỉnh đã xét nghiệm nhanh diện rộng cho 16.405 người, phát hiện 841 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Các cơ sở khám chữa bệnh sẵn sàng đáp ứng tình hình dịch COVID-19 ở cấp độ 4

Bộ Y tế đề nghị các địa phương khẩn trương rà soát, xây dựng kế hoạch củng cố hệ thống khám chữa bệnh bảo đảm đáp ứng công tác khám, chữa bệnh thường quy và điều trị COVID-19; sẵn sàng đáp ứng tình hình dịch COVID-19 ở cấp độ 4.

Lấy mẫu xét nghiệm ở Nghệ An.

Ngày 25/10, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Nghệ An thông tin, trong 24 giờ qua, Nghệ An ghi nhận 59 ca dương tính mới với SARS-CoV-2, chủ yếu đã được cách ly từ trước.

Hải Dương tăng cường kiểm soát người về từ vùng dịch. Ảnh minh họa: Cổng TTĐT tỉnh Hải Dương

Chủ tịch tỉnh Hải Dương yêu cầu tổ huyện Thanh Miện làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân trong việc quản lý cách ly tại nhà đối với người từ các vùng dịch về thôn Liên Đông, xã Liên Hồng dẫn đến F1 mắc COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục