Merck chia sẻ công thức thuốc điều trị COVID-19 miễn phí cho 105 nước

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/10/2021 | 3:08:38 PM

Hãng dược Merck của Mỹ thông báo đã đạt được thỏa thuận cho phép 105 nước có thu nhập trung bình và thấp được tiếp cận thuốc Generic điều trị.

Merck chia sẻ công thức thuốc viên molnupiravir trị COVID-19 ra thế giới.
Merck chia sẻ công thức thuốc viên molnupiravir trị COVID-19 ra thế giới.

Thuốc Generic được phép sản xuất miễn bản quyền - là bản sao của thuốc biệt dược Molnupiravir, với thành phần hoạt chất tương tự.

Theo thỏa thuận, Merck sẽ cấp quyền sản xuất thuốc Generic của thuốc Molnupiravir, cho Quỹ Sáng chế dược phẩm chung - được Liên Hợp Quốc hậu thuẫn để tạo thuận lợi cho việc nghiên cứu và bào chế cho các nước có thu nhập trung bình và thấp.

Merck sẽ không nhận khoản phí nhượng quyền, do đại dịch COVID-19 được Tổ chức Y tế Thế giới xếp là tình trạng y tế công cộng khẩn cấp gây lo ngại quốc tế.

(Theo VTV)

Các tin khác
Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan.

Sáng 28-10, trên địa bàn huyện Quốc Oai ghi nhận thêm 7 ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng, trong đó 6 ca thuộc tổ dân phố Ngô Sài, thị trấn Quốc Oai, 1 ca ở xã Phượng Cách. Các bệnh nhân này đều phát hiện qua khám sàng lọc ho, sốt tại cộng đồng.

Trước khi tiêm vắc xin phòng COVID-19, học sinh được khám sàng lọc kỹ lưỡng với sự đồng hành của phụ huynh (ảnh chụp ngày 27/10 tại TPHCM).

Hội đồng tư vấn tiêm chủng quốc gia đã đồng ý chỉ định tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhóm trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Ảnh minh họa.

Sáng 28/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội phát đi thông báo khẩn tìm người trên xe khách có ca COVID-19 từ TP.HCM về bến xe Nước ngầm ngày 24/10.

Ảnh minh họa.

Thực hiện Công điện số 1700/CĐ- BYT ngày 25/10/2021 của Bộ Y tế về việc tăng cường công tác giám sát và kiểm soát hiệu quả dịch COVID 19 trong thời gian thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái ban hành Văn bản số 3811/UBND-VX yêu cầu Sở Y tế và các sở, ngành liên quan; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt một số nội dung cụ thể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục