Trấn Yên xây dựng kế hoạch thành lập 7 trạm y tế lưu động trên địa bàn

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/11/2021 | 10:42:24 AM

YênBái - Vừa qua, huyện Trấn Yên đã xây dựng kế hoạch triển khai 7 trạm y tế lưu động trong tình huống điều trị, cách ly người mắc COVID-19 tại nhà trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo xã Y Can kiểm tra các điều kiện về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Trạm Y tế xã.
Lãnh đạo xã Y Can kiểm tra các điều kiện về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Trạm Y tế xã.

Theo kế hoạch, 7 trạm y tế lưu động sẽ hoạt động khi xảy ra tình huống được đặt tại các xã Báo Đáp, Minh Quán, Y Can, Bảo Hưng, Việt Cường, Hưng Khánh và thị trấn Cổ Phúc

Các trạm y tế lưu động có sự tham gia của cán bộ trạm y tế, trung tâm y tế và nhân viên y tế thôn bản.

Các trạm Y tế lưu động có nhiệm vụ triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng; tăng cường chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn huyện trong tình huống triển khai cách ly, điều trị người mắc COVID-19 tại nhà; phát hiện các trường hợp diễn biến nặng và chuyến tuyến kịp thời... 

Minh Huyền 

Tags trạm y tế lưu động điều trị cách ly người mắc COVID-19 Trấn Yên

Các tin khác
Điện Biên phát hiện chùm ca bệnh COVID-19 tại xã Na Tông.

Tối ngày 2/11, tỉnh Điện Biên đã liên tiếp ghi nhận tới 14 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có tới 13 bệnh nhân liên quan tới bệnh nhân S.A.S (BN927513) cùng bản Gia Phú A hoặc có tiếp xúc gần.

(Ảnh minh họa)

Liên quan đến ca mắc COVID-19, trong ngày 2/11, tại một số nơi trên địa bàn tỉnh Hải Dương, Điện Biên phải tạm dừng cho học sinh đến trường, chủ động hình thức dạy và học, linh hoạt ứng phó với tình hình dịch bệnh.

Kiểm tra thân nhiệt cho người dân qua Chốt kiểm dịch y tế Vân Hội, huyện Trấn Yên

Căn cứ Thông báo khẩn của thành phố Hà Nội, tỉnh Lâm Đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa có Công văn khẩn số 2298 yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến các địa điểm sau để khai báo y tế, chấp hành thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Dưới đây là nội dung chi tiết:

Người cao tuổi được tiêm phòng Covid-19 Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, ngày 2/11, Yên Bái đã rà soát được 1.237 người từ hai tỉnh Hà Giang và Bắc Ninh về địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục