Công an Văn Yên chủ động thực hiện “mục tiêu kép”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/11/2021 | 7:41:46 AM

YênBái - Công an huyện Văn Yên đã chủ động xây dựng các phương án, bố trí lực lượng theo từng cấp độ và sẵn sàng nhân lực, vật lực thiết yếu để chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhiễm vào địa bàn.

Lãnh đạo Công an huyện Văn Yên kiểm tra công tác bảo đảm an ninh trật tự và phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Lãnh đạo Công an huyện Văn Yên kiểm tra công tác bảo đảm an ninh trật tự và phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bám sát chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh cũng như Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19 huyện Văn Yên, Công an huyện Văn Yên luôn xác định công tác PCDB Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu trong giai đoạn hiện nay. 

Thượng tá Phạm Duy Thịnh - Trưởng Công an huyện Văn Yên cho biết: "Chúng tôi đã chủ động xây dựng các phương án, bố trí lực lượng theo từng cấp độ và sẵn sàng nhân lực, vật lực thiết yếu để chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhiễm vào địa bàn”. 

Với phương châm "Chống dịch như chống giặc”, Công an huyện đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền như: viết 60 tin, bài đăng tải trên trang Fanpage của Công an huyện về PCDB Covid-19; tham mưu với UBND huyện ban hành 4 văn bản về công tác PCDB Covid-19 và trực tiếp ban hành 31 văn bản chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ và người lao động trong đơn vị nắm chắc và thực hiện nghiêm túc các quy định về PCDB Covid-19. 

Đồng thời, chỉ đạo lực lượng công an (LLCA) các xã, thị trấn về công tác PCDB, quyết tâm bảo vệ tuyệt đối an toàn cơ quan Công an huyện, bảo vệ an toàn can phạm trong nhà tạm giữ. Đặc biệt, 100% cán bộ, chiến sĩ Công an huyện không đi ra ngoài địa bàn tỉnh theo quy định của ngành và ban chỉ đạo PCDB Covid-19 các cấp; thực hiện cam kết trách nhiệm cụ thể của các đồng chí đội trưởng, trưởng công an xã, thị trấn với Trưởng Công an huyện trong việc quản lý, tổ chức cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch… 

Được biết, từ ngày 28/4 đến nay, LLCA từ huyện đến cơ sở đã tham gia cùng lực lượng liên ngành truy vết, rà soát đưa đi cách ly tập trung đối với 694 người từ vùng có dịch về địa phương; tham gia quản lý, giám sát 725 trường hợp cách ly tại nhà; theo dõi sức khỏe 30 trường hợp khác; phát hiện và xử phạt 66 trường hợp vi phạm phòng, chống dịch với tổng số tiền 130 triệu đồng. 

Ngoài ra, Công an huyện Văn Yên đã xây dựng kế hoạch, chủ động triển khai đồng bộ, kịp thời, hiệu quả các giải pháp PCDB Covid-19; nâng cao năng lực ứng phó, chuẩn bị sẵn sàng đáp ứng phù hợp, hiệu quả với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. 

Theo đó, cùng với thực hiện kiên định các nguyên tắc phòng chống dịch: "Ngăn chặn, hạn chế tối đa các nguồn lây nhiễm; phát hiện sớm cách ly các trường hợp nhiễm bệnh, nghi nhiễm bệnh; điều tra dịch tễ, phân loại, sàng lọc, cách ly chặt chẽ; khoanh vùng dập dịch; điều trị tích cực, kịp thời và hiệu quả”, Công an huyện triển khai, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác; đồng thời, có phương án chủ động ứng phó với các diễn biến phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn.

Song song với công tác PCDB Covid-19, Công an huyện Văn Yên đã làm tốt công tác nắm tình hình, bám sát địa bàn cơ sở; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc trong huyện tích cực phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội; chủ động tham mưu với Huyện ủy xây dựng và triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết chuyên đề về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Công an. 

Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội đã được thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả, không để tình trạng đột xuất, bất ngờ xảy ra. Đặc biệt, đơn vị đã làm tốt công tác phòng ngừa và mở nhiều đợt tấn công trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội. 

Trong 8 tháng năm 2021, các vụ việc phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội đã giảm 27%, tội phạm trật tự xã hội giảm 39,3% so với cùng kỳ năm 2020; phát hiện, khởi tố 7 vụ/8 bị cáo liên quan đến ma túy; thu hồi 32 khẩu súng tự chế; xử lý 1.112 phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông; tiếp nhận 93.341 hồ sơ cấp căn cước công dân mới (đạt 93,7%)...

Công an huyện Văn Yên đã và đang thực hiện tốt khẩu hiệu hành động của Công an tỉnh Yên Bái đề ra: "Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và cuộc chiến PCDB Covid-19, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển của địa phương.
Ngọc Sơn

Tags công an Văn Yên mục tiêu kép phòng chống dịch bệnh trang Fanpage chống dịch như chống giặc

Các tin khác
Yên Bái thực hiện nghiêm việc kiểm soát người dân từ vùng dịch về tỉnh

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, ngày 4/11, Yên Bái đã rà soát được 47 người từ các tỉnh Hà Giang, Phú Thọ và Bắc Ninh về địa phương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Chủ tịch Quốc hội Pháp Richard Ferrand

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao những đóng góp quan trọng của cơ quan nghị viện hai nước vào việc củng cố quan hệ song phương, cũng như thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương hai nước.

Bản tin dịch COVID-19 ngày 4/11 của Bộ Y tế cho biết có 6.580 ca mắc COVID-19 trong đó TP HCM, Đồng Nai và Bình Dương đã chiếm gần 3.000 ca mắc. Trong ngày có 1.731 ca khỏi, 59 ca tử vong.

Hà Nội vừa phát hiện chùm 9 ca dương tính SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây, đây là chùm ca bệnh rất phức tạp vì là nhóm nam, nữ thanh niên không có việc làm, không có nơi lưu trú ổn định, đã di chuyển nhiều nơi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục