Nghĩa tình chia sẻ với công dân hồi hương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/11/2021 | 2:23:27 PM

YênBái - Hơn 1 tháng qua, 830 công đoàn cơ sở trực thuộc cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh Yên Bái đã chung tay ủng hộ 1,4 tỷ đồng hỗ trợ kịp thời công nhân lao động các tỉnh phía Nam. Bên cạnh đó, nhiều tổ chức, cá nhân trong tỉnh cũng đã hỗ trợ lương thực, thực phẩm và các chuyến xe 0 đồng... là động lực tinh thần để công nhân lao động hồi hương khắc phục khó khăn, dần ổn định cuộc sống.

Nhà xe Tuấn Tài thuộc thôn Tiền Phong, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên đã 3 lần hỗ trợ chuyến xe 0 để đón công nhân lao động từ các tỉnh phía Nam trở về, khi đã hoàn thành cách ly tập trung về tự cách ly tại nơi lưu trú. Nhờ sự hỗ trợ này mà Tổ công tác xã hội, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình thuận lợi trong việc đón công nhân trở về địa phương đảm bảo an toàn phòng dịch. Cùng đó, Nhà xe Tuấn Tài còn hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các công dân tại khu cách ly tập trung.


Các nhà hảo tâm thị trấn Yên Bình hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các công dân tại khu cách ly tập trung Trung đoàn 121.

Thời gian qua, 887 công dân Yên Bái hồi hương được tỉnh đón về từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đã hoàn thành cách ly tập trung. Các huyện, thị, thành phố trong tỉnh vận dụng nguồn lực tại chỗ cùng sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, để tổ chức đón công dân trở về địa phương. Tất cả các công dân đều thể hiện sự biết ơn sâu sắc với sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm. 

Huyện Lục Yên là địa phương có số lao động trở về đông nhất, chỉ trong ngày 28/10 đã đón 127 người. Cùng với đó,  Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện cũng chuẩn bị sẵn phiếu khảo sát nhu cầu việc làm cho các công nhân sau khi hoàn thành cách ly.

Phát huy phẩm chất tốt đẹp, tinh thần tương thân, tương ái "Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng phát động Phong trào "Hỗ trợ công nhân lao động các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19” từ đầu tháng 10/2021. Qua hơn 1 tháng phát động, đến nay, 830 công đoàn cơ sở trực thuộc cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đã chung tay ủng hộ 1,4 tỷ đồng hỗ trợ kịp thời công nhân lao động các tỉnh phía Nam.

Những sự sẻ chia ý nghĩa, ấm áp nghĩa tình của các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp cũng như các nhà hảo tâm sẽ là động lực tinh thần để công nhân lao động hồi hương khắc phục khó khăn, dần ổn định cuộc sống.

Minh Huyền - Hoài Văn

Tags Nghĩa tình chia sẻ Covid-19 công dân hồi hương

Các tin khác
Áo vừa ghi nhận gần 12.000 trường hợp mắc COVID-19 vào ngày 11/11, cao kỷ lục từ trước đến nay.

Ít ngày tới, Áo sẽ bước vào đợt phong tỏa đầu tiên đối với những người chưa hoàn thành tiêm vaccine COVID-19, sau khi ghi nhận lượng người mắc COVID-19 cao kỷ lục.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Trong số 29 ca mắc COVID-19 công bố vào khuya 11-11 có 21 trường hợp liên quan chùm ca nhiễm tại thị trấn Lao Bảo.

Lực lượng chức năng lập hàng rào phong tỏa tại xã Tân Phong.

Huyện Ninh Giang phong tỏa toàn bộ xã Tân Phong, yêu cầu các trường trên địa bàn học trực tuyến sau khi phát hiện nhiều học sinh xã này dương tính COVID-19.

Nhiều nhà hàng, khách sạn bị ở Sa Pa bị phong toả khi lái xe nhiễm dịch Covid-19 đi nhiều nơi, không khai báo y tế.

Lái xe chở đoàn khách từ Hà Nội đi du lịch ở TX.Sa Pa (tỉnh Lào Cai) khi có biểu hiện nghi mắc Covid-19 đã không khai báo y tế với địa phương mà tự ý bắt xe khách về Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục