Covid-19 lan ra 2/3 Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/11/2021 | 10:49:26 AM

Covid-19 xuất hiện tại 21 trên 33 tỉnh, thành Trung Quốc, trong khi 11.000 sinh viên ở Liêu Ninh, nơi dịch bệnh diễn biến phức tạp, bị cách ly.

Phụ huynh đưa con đi tiêm vaccine ở điểm tiêm chủng tại Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 13/11
Phụ huynh đưa con đi tiêm vaccine ở điểm tiêm chủng tại Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 13/11

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết hôm qua nước này ghi nhận thêm 32 ca có triệu chứng, giảm so với 89 ca một ngày trước đó, và 20 ca không triệu chứng. Tổng số ca nhiễm trong đợt bùng phát từ giữa tháng 10 đã tăng lên hơn 1.200.

Theo Global Times, ca Covid-19 ở Trung Quốc có thể tăng do mùa đông đến và nhiều dịch bệnh xuất hiện. Tuy nhiên, phát ngôn NHC khẳng định Trung Quốc vẫn duy trì chiến lược "không Covid".

Ổ dịch tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc, diễn biến phức tạp. Hơn 11.000 sinh viên một trường đại học tại thành phố Đại Liên bị cách ly sau khi trường ghi nhận hơn 70 ca nhiễm. Gần 3.300 sinh viên được coi là tiếp xúc gần với ca nhiễm hoặc "có nguy cơ cao" được đưa đi cách ly tại khách sạn, trong khi hơn 7.800 sinh viên bị cách ly tại ký túc xá.

Đợt bùng phát mới nhất ở Trung Quốc, bắt đầu từ ngày 17/10, đã có dấu hiệu giảm, nhưng sự gia tăng đột biến ở Đại Liên khiến giới chức lo ngại. Thành phố này chiếm 60/70 ca cộng đồng được phát hiện hôm 13/11.

Người dân Đại Liên được yêu cầu không được rời khỏi nhà, trong khi các trường học, trạm y tế, hiệu thuốc và cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh đã được lệnh đóng cửa. Gần 9.000 người đang cách ly tại các khách sạn trong thành phố.

Tại Bắc Kinh, chính quyền yêu cầu những công dân đã đến các khu vực khác nên tránh đến thủ đô. Chính quyền Bắc Kinh tuần trước cũng lệnh phong tỏa một số khu vực sau khi ghi nhận ca nhiễm ở các quận trung tâm, đồng thời tăng cường xét nghiệm. Các trung tâm mua sắm bị đóng cửa và người dân chỉ được rời khỏi nhà nếu xét nghiệm âm tính với nCoV.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Một em nhỏ ở thành phố Holon, gần Tel Aviv, Israel, được tiêm vaccine Covid-19 hồi tháng 7.

Israel ngày 14/11 thông báo chấp thuận tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi bằng vaccine Covid-19 của Pfizer/BionTech, theo gương Mỹ.

Đại tá Hà Văn Ái (thứ 2 bên trái), Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ khẩn trương chuẩn bị cơ sở thu dung điều trị các trường hợp F0 không triệu chứng hoặc nhẹ.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, ngày 14/11, toàn tỉnh ghi nhận thêm 94 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ học sinh trường Tiểu học Nguyên Xá (Thái Bình), nơi ghi nhận 6 học sinh dương tính với SARS- CoV-2.

Trước tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp với nhiều ổ dịch phát sinh, Thái Bình và Hà Nội đã tăng cường quản lý, truy vết, xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Ảnh minh họa

Theo lệnh hạn chế, những người chưa được tiêm chủng chỉ được đi ra khỏi nhà theo một số nhu cầu cơ bản như đi làm, bán hàng nhu yếu phẩm hoặc đi khám bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục