Nơi tiêm vaccine COVID-19 nhiều nhất thế giới hủy bỏ Giáng sinh

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/11/2021 | 11:01:35 AM

Toàn bộ dân số đủ điều kiện của Gibraltar đã được tiêm vaccine COVID-19, nhưng lãnh thổ này vẫn quyết định hủy bỏ tổ chức Giáng sinh.

Gibraltar là nơi có tỉ lệ tiêm vaccine COVID-19 cao nhất thế giới.
Gibraltar là nơi có tỉ lệ tiêm vaccine COVID-19 cao nhất thế giới.

Trong bối cảnh gia tăng số ca mắc COVID-19, Gibraltar - nơi có tỉ lệ tiêm vaccine nhiều nhất thế giới - đã hủy bỏ các sự kiện Giáng sinh chính thức và "đặc biệt khuyến khích” mọi người tránh tổ chức các buổi họp mặt riêng tư trong bốn tuần. 

RT đưa tin, chính quyền Gibraltar gần đây đã thông báo rằng "các bữa tiệc Giáng sinh chính thức, tiệc chiêu đãi chính thức và các cuộc tụ họp tương tự" đã bị hủy bỏ, đồng thời khuyến cáo công chúng tránh các sự kiện xã hội và tiệc tùng trong bốn tuần tới. Không gian ngoài trời được khuyến khích hơn không gian trong nhà, không khuyến khích chạm và ôm, và nên đeo khẩu trang.

"Sự gia tăng đáng kể số lượng người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 trong những ngày gần đây là một lời nhắc nhở rõ ràng rằng virus vẫn còn rất phổ biến trong cộng đồng của chúng ta và tất cả chúng ta có trách nhiệm thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa hợp lý để bảo vệ chính mình và những người thân yêu của chúng ta” - Bộ trưởng Y tế Samantha Sacramento nói.

Gibraltar - lãnh thổ hải ngoại nhỏ bé của Anh có biên giới trên bộ với Tây Ban Nha - đã chứng kiến ​​trung bình 56 ca mắc COVID-19 mỗi ngày trong bảy ngày qua, tăng so với chưa đến 10 ca mỗi ngày vào tháng 9. Sự gia tăng các ca bệnh, được chính quyền mô tả là "theo cấp số nhân", diễn ra mặc dù Gibraltar có tỉ lệ tiêm chủng cao nhất trên thế giới.

Hơn 118% dân số Gibraltar được tiêm chủng đầy đủ vaccine COVID-19. Sở dĩ con số này vượt quá 100% do những người Tây Ban Nha qua biên giới để làm việc hoặc đến Gibraltar mỗi ngày. Toàn bộ dân số trưởng thành của Gibraltar đã được tiêm phòng đầy đủ kể từ tháng 3 và khẩu trang vẫn được yêu cầu trong các cửa hàng và phương tiện giao thông công cộng.

Gibraltar đang tiêm vaccine mũi tăng cường cho những người trên 40 tuổi, nhân viên y tế và "các nhóm dễ bị tổn thương” khác, đồng thời tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 đến 12 tuổi.

Tương tự, các quốc gia có tỉ lệ tiêm chủng cao cũng đã báo cáo gia tăng số ca mắc COVID-19 trong thời gian gần đây. Tại Singapore, nơi 94% dân số đủ điều kiện đã được tiêm chủng, các ca bệnh và tử vong tăng lên mức cao kỷ lục vào cuối tháng 10 và sau đó đã giảm nhẹ. Tại Ireland, nơi có khoảng 92% dân số trưởng thành được tiêm phòng đầy đủ, các trường hợp nhiễm virus và tử vong do COVID-19 đã tăng gần gấp đôi kể từ tháng 8.
(Theo LĐO)

Các tin khác
Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh ủng hộ 100 triệu đồng phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Sáng 17/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận kinh phí ủng hộ công tác phòng, chống Covid - 19 của Hội Nông dân tỉnh với số tiền 100 triệu đồng. Đồng chí Phùng Quang Huy - Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ tỉnh chủ trì buổi tiếp nhận.

Thành viên tổ Covid cộng đồng phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm khử khuẩn đồ tiếp tế cho một gia đình  F1 cách ly tại nhà ở đường Lương Thế Vinh chiều 16/11.

Chính quyền phường ở thủ đô dựng rào chắn, đặt biển báo và bố trí người giám sát suốt 24h hàng ngày với những người cách ly tại nhà.

Khu vực bị phong tỏa tại tỉnh Bắc Ninh.

Tỉnh Bắc Ninh yêu cầu người dân không ra ngoài từ 22 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau, trừ các trường hợp thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, đi làm ca đêm, đi làm về.

Ảnh minh họa.

Theo thỏa thuận, Pfizer sẽ cấp quyền sản xuất thuốc generic của thuốc điều trị COVID-19 có tên PF-07321332 của hãng này cho MPP để tổ chức này cấp phép cho các hãng dược.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục