Yên Bái triển khai nhanh các biện pháp phòng, chống dịch khi có ca F0 đầu tiên trong cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/11/2021 | 11:36:26 PM

YênBái - Ngày 27/11, ngay sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã triển khai kịp ngay biện pháp phòng dịch.

Các trường hợp liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 đều được lấy mẫu xét nghiệm.
Các trường hợp liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 đều được lấy mẫu xét nghiệm.

Trường hợp dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng  là nam, 20 tuổi, địa chỉ tại tổ 9, thị trấn Yên Bình, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và của huyện Yên Bình đã chỉ đạo lực lượng chuyên môn khẩn trương triển khai công tác khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tầm soát các trường hợp tiếp xúc với ca F0. 

Đồng thời đó, ngành y tế đã phun khử khuẩn những khu vực có liên quan đến ca F0 và ra thông báo khẩn tìm người có mặt tại các địa điểm liên quan đến người mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh. 


Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Yên Bình triển khai các hoạt động phòng dịch tại địa bàn.

Cùng đó, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cũng đã chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận 300 công dân vào cách ly ngay trong đêm nay 27/11. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh sẽ chỉ đạo kích hoạt các khu cách ly tiếp theo chỉ đạo của tỉnh. 

Minh Huyền

Các tin khác
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp

Ngày 19-4, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Y tế và một số bộ, ngành, địa phương về "Đề án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế giai đoạn 2023-2030".

Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Sản phẩm Detox Táo chứa chất cấm mà bệnh nhân sử dụng

Ngày 18/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa Sibutramine là chất cấm sử dụng trong thực phẩm. Đã có bệnh nhân bị ngộ độc sản phẩm này khiến sức khỏe bị tổn hại nặng nề.

Ảnh minh họa

Ngày 17/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục