Yên Bình triển khai cấp tốc, triệt để các biện pháp chống dịch Covid-19

  • Cập nhật: Chủ nhật, 28/11/2021 | 10:49:32 AM

YênBái - Là địa phương ghi nhận trường hợp dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng, theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Yên Bình đang triển khai cấp tốc, triệt để các biện pháp chống dịch.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, trong ngày 27/11, Yên Bái ghi nhận trường hợp dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng là nam, 20 tuổi, địa chỉ tại tổ 9, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình. Theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Yên Bình đang khẩn cấp triển khai biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn.

Huyện Yên Bình đã huy động lực lượng chuyên môn phối hợp khẩn trương triển khai công tác khoanh vùng, phong tỏa ngõ 350, tổ 9, thị trấn Yên Bình (nơi có F0 cư trú), tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tầm soát các trường hợp tiếp xúc với ca F0 ngay trong chiều 27/11. Các lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết xuyên đêm các trường hợp F1, F2, F3, lấy mẫu tầm soát, sàng lọc COVID-19 trên toàn địa bàn thị trấn. Đến 9 giờ sáng ngày 28/11/2021, huyện Yên Bình đã phát hiện 2 trường hợp F0, 17 F1, 123 F2; tất cả các trường hợp này đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. 

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ngoài việc đảm bảo tốt công tác chăm sóc sức khỏe người dân, tiếp tục triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi trên địa bàn, Trung tâm Y tế Yên Bình đã bố trí 15 kíp lấy mẫu giám sát cộng đồng, 5 kíp truy vết, 3 kíp phản ứng nhanh phối hợp với các lực lượng chức năng truy vết các trường hợp F1, F2, F3; xét nghiệm tầm soát tại các khu vực nguy cơ cao như quán giải khát, cà phê, quán karaoke, nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, chợ dân sinh... trên địa bàn huyện và phấn đấu xong ngay trong sáng 28/11. 

Thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của tỉnh, huyện Yên Bình đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bằng xe loa, tuyên truyền trực tiếp. Kể từ 7h00’ ngày 28/11, huyện đã cho tạm dừng hoạt động các quán karaoke, các hoạt động tập trung đông người; yêu cầu các quán kinh doanh dịch vụ ăn uống không bán hàng tại quán chỉ được bán đem về nhà, nhất là khu vực tổ 9, thị trấn Yên Bình cho đến khi có thông báo mới. Các tổ phòng, chống dịch Covid-19 cộng đồng nhanh chóng được kích hoạt trở lại. Huyện đã bám sát các văn bản chỉ đạo của tỉnh để thực hiện khẩn trương, triệt để các biện pháp chống dịch nhằm "quây F0, chặn F1" một cách hiệu quả nhất. 

Một số hình ảnh công tác phòng, chống dịch của huyện Yên Bình ngay trong ngày 27-28/11/2021: 



Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Yên Bình  chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn.



Phong tỏa ngõ 350, tổ 9, thị trấn Yên Bình (nơi F0 cư trú).



Các quán kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thị trấn Yên Bình đã đồng loạt đóng cửa, chỉ  bán mang về nhà kể từ 7h00’ ngày 28/11/2021, nhất là khu vực tổ 9, thị trấn Yên Bình.



Lấy mẫu xét nghiệm tầm soát tại các khu vực nguy cơ cao.




Các trường hợp F1 được đưa đi cách ly tập trung.



Tổ phòng, chống dịch Covid-19 cộng đồng nhanh chóng được kích hoạt trở lại.



Huyện tiếp tục tuyên truyền người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Minh Huyền - Hoài Văn

Tags Huyện Yên Bình triển khai biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Các tin khác
Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Ảnh minh họa về u não.

3 loại hợp chất - axit hydroxamic 2-aryl-2-(3-indolyl), theo các nhà nghiên cứu, có “khả năng đặc biệt biến đổi tế bào ung thư trong mô khỏe mạnh của con người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục