Trấn Yên "tăng tốc" chống dịch

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/11/2021 | 9:00:09 AM

YênBái - Tính đến 8 giờ ngày 29/11/2021, qua truy vết, huyện Trấn Yên ghi nhận 6 trường hợp F0, 169 trường hợp F1, 1.000 F2; đã thực hiện lấy 3.300 mẫu xét nghiệm. Đã có kinh nghiệm chống dịch từ các địa bàn giáp ranh, Trấn Yên những ngày này đang tập trung toàn lực "tăng tốc" các biện pháp "quây F0, ngăn F1".

Việt Thành là 1 trong 3 xã, thị trấn đầu tiên của huyện Trấn Yên ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng. Ngay trong đêm 27 và sáng ngày 28/11, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã đã truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca F0. Xã cũng đồng thời kích hoạt ngay các tổ tự quản, khẩn trương thông báo tới các hộ có các trường hợp F1, F2 thực hiện các biện pháp cách ly và phòng dịch theo quy định.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Việt Thành đang tập trung tuyên truyền các hộ kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn, tiểu thương tại các chợ dân sinh tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch để vừa đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh vừa đảm bảo công tác phòng dịch.

Còn ở xã Minh Quán, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các lực lượng của xã đã ứng trực 24/24 giờ để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, truy vết triệt để các trường hợp liên quan đến các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng với quyết tâm không bỏ sót. 

Trong ngày 27 và 28/11, các xã Việt Thành, Minh Quán và thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên đã khẩn trương huy động các lực lượng xét nghiệm sàng lọc tại các khu vực nguy cơ cao; siết chặt các biện pháp chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh cũng như của huyện. 

Từ 7 giờ sáng 28/11/2021, các xã đã dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ: karaoke, mát xa, khu vui chơi, giải trí và tập luyện thể thao. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán bia...) đều đồng loạt không bán ăn uống tại chỗ, chỉ bán mang về hoặc bán online. 

Từ 19 giờ ngày 28/11, người dân dừng các hoạt động tập trung trên 20 người và dừng tổ chức tiệc cưới.

Đến tính đến 8 giờ ngày 29/11, qua truy vết huyện Trấn Yên ghi nhận  6 trường hợp F0, 169 trường hợp F1, gần trường hợp 1.000 F2; thực hiện lấy 3.300 mẫu xét nghiệm. Huyện đã nâng cấp độ chống dịch theo kịch bản đã xây dựng theo chỉ đạo của tỉnh.

Đã có kinh nghiệm chống dịch từ các địa bàn giáp ranh, Trấn Yên những ngày này đang tập trung toàn lực "tăng tốc" các biện pháp "quây F0, ngăn F1", chủ động kiểm soát tình hình, kịp thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, giữ vững niềm tin của người dân.

Một số hình ảnh hoạt động phòng, chống dịch tại huyện Trấn Yên:



Lãnh đạo xã Việt Thành, huyện Trấn Yên kiểm tra các tổ tự quản trên địa bàn xã.



Các tổ  phòng, chống dịch Covid-19 cộng đồng dán thông báo gia đình có người thực hiện cách ly tại nhà.



Trạm Y tế Việt Thành tạm ngừng hoạt động vì khu vực này có ca F0 đến tiêm phòng.



Các trường hợp F1 được kiểm tra trước khi thực hiện cách ly tập trung.



 8 giờ ngày 29/11/2021, toàn huyện Trấn Yên đã thực hiện 3.300 mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19.



Các xã trên địa bàn huyện Trấn Yên huy động lực lượng ứng trực 24/24 giờ để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, truy vết triệt để các trường hợp liên quan đến các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Minh Huyền - Đức Toàn

Tags Trấn Yên dịch Covid-19 Việt Thành Minh Quán

Các tin khác
Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục