Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh kiểm tra công tác xét nghiệm tầm soát Covid-19 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/12/2021 | 4:15:42 PM

YênBái - Chiều 1/12, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã đi kiểm tra công tác xét nghiệm tầm soát Covid-19 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh hiện có 12 lớp với 422 học sinh đang học tập và sinh hoạt. Thực hiện công tác phòng, chống dịch, nhà trường đã chủ động bố trí khu vực rửa tay sát khuẩn, thường xuyên phun thuốc khử trùng, vệ sinh lớp học. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường thực hiện nghiêm thông điệp 5K, quy định phòng, chống dịch. 



Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Yên Bái và các huyện lân cận những ngày qua, Trung tâm Y tế thành phố phối hợp với cơ sở giáo dục trên địa bàn, trong đó có Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đối với 100% cán bộ, giáo viên các nhà trường; xét nghiệm tầm soát Covid-19 đối với học sinh, nhất là các khu vực có nguy cơ cao. 

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh nhấn mạnh: Hiện nay, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp và các lực lượng chức năng đang nỗ lực hết sức thực hiện các biện pháp để nhanh chóng dập dịch trên địa bàn, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Công tác xét nghiệm sàng lọc, xét nghiệm tầm soát được thực hiện hiệu quả; các biện pháp khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan đến ca F0 được thực hiện kịp thời. Cơ bản các ca F0 từ các F1 đã được cách ly tập trung vào những ngày trước đó, tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố và các huyện cần thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 và khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, không tổ chức các hoạt động ngoại khóa tập trung đông học sinh; phát hiện và có giải pháp kịp thời đối với các học sinh, sinh viên có biểu hiện ho, sốt, khó thở và thông báo ngay cho cơ sở y tế  để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc. 

Trước đó, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh cũng đã đi kiểm tra công tác đảm bảo phòng, chống dịch tại một số chợ dân sinh trên địa bàn các phường Đồng Tâm, Minh Tân và các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh.

Minh Huyền - Hoài Văn

Tags Yên Bái Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh kiểm tra xét nghiệm tầm soát Covid-19 Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh

Các tin khác
Vitamin C là dưỡng chất quan trọng có nhiều lợi ích cho cơ thể.

Vitamin C được coi là dưỡng chất quan trọng với nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên bổ sung quá nhiều vitamin C trong thời gian dài có thể gây tác động tiêu cực đến thận.

PGS Đỗ Văn Dũng cho rằng loại vaccine Covid-19 nào cũng có tác dụng phụ.

PGS Dũng cho hay biến chứng TTS chỉ xảy ra ở lần tiêm đầu tiên trong vòng một tháng đầu. Ở những lần tiêm vaccine này lần thứ hai, ba, bạn không bị hội chứng TTS.

Bệnh viện Nhi Đồng Nai đang điều trị cho 12 ca, trong đó có 2 ca rất nặng.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 44/CĐ-TTg ngày 3/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.

Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đến sáng cùng ngày đã có tổng cộng 487 ca ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn bánh mì.

Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì một cơ sở ở thành phố Long Khánh khiến gần 500 người nhập viện, ngày 3/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Hùng Long dẫn đầu đã làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai để hỗ trợ địa phương xử lý vụ việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục