Thêm 22 học sinh phản ứng sau tiêm vắc xin Covid-19 ở Thanh Hóa

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/12/2021 | 3:45:06 PM

Ngoài 86 học sinh ở huyện Hoằng Hóa phải nhập viện do phản ứng sau tiêm vắc xin Covid-19, một số huyện ở Thanh Hóa cũng xảy ra tình trạng trên.

Học sinh phản ứng sau tiêm đang điều trị tại Bệnh viện Hà Trung
Học sinh phản ứng sau tiêm đang điều trị tại Bệnh viện Hà Trung

Ông Vũ Văn Chính, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung, cho biết,  ngày 1/12, huyện đã tổ chức tiêm mũi 1 cho khoảng 1.500 học sinh Trường THPT Hà Trung.

Sau tiêm, có 22 học sinh (đa số là nữ) xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, đau đầu, chóng mặt nên đã được chuyển ngay đến Bệnh viện Đa khoa Hà Trung để theo dõi, điều trị.

Trong quá trình theo dõi, có 2 học sinh (1 nam, 1 nữ) bị co giật nên đã được chuyển gấp lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa vào đêm 1/12.

Đến sáng nay, sức khỏe của đa số học sinh đã ổn định. Tuy nhiên, các em vẫn cần được theo dõi chặt chẽ, thực hiện các xét nghiệm liên quan đến men gan, cơ tim trước khi xuất viện.

Theo CDC Thanh Hóa, tính đến 11h trưa nay (ngày 2/12), Thanh Hóa đã sử dụng 56.766 trong tổng số 117.000 liều vắc xin Covid-19 cho trẻ em ở 27 huyện thị, thành phố. Trong đó có 17 trường hợp phản ứng nặng ở các địa phương: Vĩnh Lộc 5, Hậu Lộc 3, Thị xã Nghi Sơn 3, Hà Trung 2, Bỉm Sơn 2, Thạch Thành 1, Cẩm Thủy 1.

Hiện sức khỏe của 17 trường hợp trên đã ổn định và tiếp tục được theo dõi tại Bệnh viện các địa phương.

Trước đó, ngày 1/12, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Hoằng Hóa cho biết, đã tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 mũi 1 cho 6.690 học sinh từ 15 đến 17 tuổi tại 37 xã, thị trấn, có 86 học sinh phải nhập viện do phản ứng sau tiêm.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Ngày 17/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Các bác sĩ đang thực hiện ca lấy đa tạng từ người cho chết não tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí.

Thủ tướng Chính phủ có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.

WHO cảnh báo các hãng dược phẩm về 5 lô cồn có vị ngọt propylene glycol - một thành phần được sử dụng để bào chế siro y tế bị nhiễm hóa chất độc hại EG, đã bị dán nhãn giả mạo.

Đại diện chương trình ITLS của Hoa Kỳ trao chứng nhận cho Trung tâm ITLS của Việt Nam và kỷ niệm chương tặng các cá nhân tiêu biểu.

Việc ra mắt Trung tâm góp phần nâng tầm vị thế quốc tế của Việt Nam trong công tác huấn luyện cấp cứu chấn thương đạt chuẩn quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục