Yên Bái cách ly F1 tại nhà: “Trong tự giác - ngoài sát sao”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/12/2021 | 12:18:58 PM

YênBái - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 khi số ca F0 liên tục tăng trong những ngày qua, để chủ động trước một bước, góp phần giảm tải cho các cơ sở cách ly tập trung và lực lượng phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo, hướng dẫn và triển khai cách ly y tế tại nhà cho đối tượng F1.

Các thông tin nhanh, thông cáo báo chí hàng ngày của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 cập nhật từng khung giờ khi số ca F0 đang tăng. Thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ và Quyết định số 4800 Bộ Y tế về "thích ứng an toàn linh hoạt" trong phòng, chống dịch, đồng thời cũng để giảm nguy cơ lây chéo trong các khu cách ly tập trung, tỉnh Yên Bái đã ban hành Công văn số 2200 về việc hướng dẫn tạm thời về cách ly y tế tại nhà cho đối tượng F1 khi có yêu cầu với những hướng dẫn rất cụ thể và nghiêm ngặt. 

Chỉ những trường hợp đảm bảo đủ các điều kiện cơ sở vật chất theo quy định của ngành y tế, địa phương và cam kết tuân thủ các biện pháp phòng dịch mới được phép thực hiện việc cách ly F1 tại nhà.



Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Yên Ninh kiểm tra hộ gia đình đã đăng ký đủ điều kiện cách ly F1 tại nhà. 



Đảm bảo đủ điều kiện cách ly tại nhà, gia đình  ông Nguyễn Trần Chiệu, tổ dân phố số 2, phường Minh Tân còn trang bị đầy đủ phương tiện phòng hộ cá nhân phòng, chống lây nhiễm COVID-19, sẵn sàng khi có tình huống.

Việc thực hiện cách ly F1 tại nhà thể hiện sự nỗ lực của chính quyền các cấp và người dân Yên Bái để "thích ứng an toàn” phòng, chống dịch. "Trong tự giác - ngoài sát sao” của các trường hợp F1, của gia đình, tổ phòng, chống Covid cộng đồng trong thực hiện, giám sát, theo dõi người thuộc diện cách ly chính là yếu tố quan trọng tạo nên "lá chắn” vững chắc giúp Yên Bái đẩy lùi đại dịch COVID-19 trong thời gian sớm nhất.
Thanh Chi – Quyết Thắng

Tags Yên Bái cách ly F1 cách ly tại nhà thông cáo báo chí

Các tin khác
Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Ảnh minh họa về u não.

3 loại hợp chất - axit hydroxamic 2-aryl-2-(3-indolyl), theo các nhà nghiên cứu, có “khả năng đặc biệt biến đổi tế bào ung thư trong mô khỏe mạnh của con người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục