Campuchia dỡ bỏ lệnh cấm du khách tới từ các nước châu Phi

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/12/2021 | 7:36:52 AM

Bộ Y tế Campuchia đã quyết định dỡ bỏ lệnh cấm đối với du khách tới từ các nước Botswana, Eswatini, Lesotho, Mozambique, Namibia, Nam Phi, Zimbabwe, Malawi, Angola và Zambia.

Kiểm tra chứng nhận tiêm phòng COVID-19 của người dân tại một khu chợ ở Phnom Penh, Campuchia.
Kiểm tra chứng nhận tiêm phòng COVID-19 của người dân tại một khu chợ ở Phnom Penh, Campuchia.

Ngày 5/12, Bộ trưởng Y tế Campuchia Mam Bunheng thông báo nước này đã dỡ bỏ lệnh cấm du khách tới từ 10 quốc gia châu Phi sau gần một tuần ban hành do sự xuất hiện của biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2.

Theo Bộ trưởng Mam Bunheng, được sự thông qua của Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen, Bộ Y tế đã quyết định dỡ bỏ lập tức lệnh cấm đối với du khách tới từ các nước Botswana, Eswatini, Lesotho, Mozambique, Namibia, Nam Phi, Zimbabwe, Malawi, Angola và Zambia.

Tuy nhiên, du khách tới từ 10 quốc gia trên cũng như những người từng tới các nước này trong vòng 2 tuần vừa qua cần phải được xét nghiệm nhanh COVID-19 ngay khi tới Campuchia.

Ông Mam Bunheng nêu rõ: "Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, họ cần phải cách ly 7 ngày và làm xét nghiệm PCR vào ngày cách ly thứ 6."

Bộ trưởng Y tế Campuchia cũng cho biết các du khách đã tiêm chủng đầy đủ vaccine phòng COVID-19 cần trình giấy chứng nhận y tế xác nhận họ đã xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi tới Campuchia, trong khi những người chưa tiêm vaccine sẽ phải cách ly đủ 14 ngày.

Campuchia đảo ngược lệnh cấm đi lại sau khi Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres hôm 29/11 bày tỏ vô cùng quan ngại về sự cô lập đối với các nước khu vực miền Nam châu Phi do các biện pháp hạn chế đi lại được áp dụng vì biến thể Omicron.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục