Pfizer: Mũi vaccine tăng cường có thể ngừa Omicron tới 25 lần

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/12/2021 | 9:38:41 AM

Công ty Pfizer (Mỹ) hôm qua tuyên bố mũi tiêm tăng cường của họ giúp tăng kháng thể ngừa Omicron lên 25 lần.

Liều 3 vaccine có phải là chìa khóa chống Omicron?
Liều 3 vaccine có phải là chìa khóa chống Omicron?

Hãng dược này cũng thừa nhận miễn dịch hình thành từ hai mũi Pfizer ban đầu có thể không đủ để ngừa biến thể mới.

Pfizer khẳng định, liều tiêm bổ trợ làm tăng đáng kể lượng tế bào T giúp chống lại rủi ro bệnh nặng, theo các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm của Pfizer.

Còn về phía Tổ chức Y tế Thế giới, cơ quan này cho rằng biến thể Omicron dường như không gây ra triệu chứng nghiêm trọng bằng những biến thể khác, dù dữ liệu sơ bộ cho thấy Omicron có khả năng lây nhiễm nhanh hơn.

Theo WHO, vaccine hiện hành nhiều khả năng vẫn có thể phòng nguy cơ mắc COVID-19 nặng và nhập viện vì Omicron, như với những biến thể gây lo ngại trước đó.

(Theo VTV)

Các tin khác
Lực lượng chức năng thường xuyên nhắc nhở các hộ kinh doanh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo Sở Y tế - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID 19 tỉnh Yên Bái, từ 18h ngày 8/12 đến 7h00 ngày 9/12, tỉnh Yên Bái không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng, thêm 10 ca mắc đã được cách ly tập trung.

Người nhập cảnh qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) sẽ được cách ly.

Theo thống kê riêng của tiểu ban điều trị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia, Tây Ninh hiện có số mắc COVID-19 hằng ngày rất cao: ngày 7-12 là 3.062 ca, 6-12 là 3.412 ca, 5-12 là 2.789 ca, 4-12 là 2.717 ca, 3-12 là 1.767 ca...

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

24h qua, F0 ở Hà Nội, Hải Phòng, các tỉnh miền Trung, miền Tây tăng, một số nơi phát hiện chùm ca mắc cộng đồng nguy cơ lây lan rộng.

Đoàn khách Hàn Quốc đến sân bay Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, tháng 11/2021.

Người nhập cảnh đã tiêm đủ hai mũi vaccine, có kết quả xét nghiệm âm tính, chỉ tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà với thời gian nhất định, đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục