Ban Chỉ huy quân sự thị xã Nghĩa Lộ nỗ lực quản chặt các khu cách ly tập trung

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/12/2021 | 7:51:11 AM

YênBái - Trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đã có các ca mắc Covid-19. Thực hiện sự phân công của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã, Ban Chỉ huy Quân sự (BCHQS) thị xã đã tham mưu và triển khai bố trí, sắp xếp, tiếp nhận quản lý hoạt động của 2 khu cách ly tập trung

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Nghĩa Lộ chuẩn bị các suất ăn cho công dân ở Khu cách ly tập trung số 2 của tỉnh.
Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Nghĩa Lộ chuẩn bị các suất ăn cho công dân ở Khu cách ly tập trung số 2 của tỉnh.

2 khu cách ly gồm: Khu cách ly số 2 của tỉnh tại Trạm Y tế xã Nghĩa Lộ và Khu cách ly số 1 của thị xã Nghĩa Lộ tại BCHQS thị xã Nghĩa Lộ (cũ) thuộc tổ 4, phường Tân An. Khu cách ly số 2 của tỉnh được kích hoạt từ tháng 2/2020, đến ngày 8/12 có 29 công dân F1 đang cách ly, theo dõi. Khu cách ly này có 5 cán bộ chiến sĩ của BCHQS thị xã làm nhiệm vụ. 

Thiếu tá Mùa A Giơ - Tiểu đoàn trưởng, BCHQS thị xã Nghĩa Lộ trực tiếp phụ trách Khu cách ly số 2 cho biết: "Đây là lần thứ 2 tôi thực hiện nhiệm vụ trong khu cách ly. Tuy vất vả đêm hôm để đón nhận, sắp xếp chỗ ở cho công dân cũng như dậy sớm từ 3, 4 giờ sáng làm công tác hậu cần, phục vụ ăn uống cho người cách ly nhưng anh em cán bộ, chiến sĩ chúng tôi và các lực lượng khác luôn cố gắng, hỗ trợ nhau khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời, động viên, tuyên truyền các công dân yên tâm cách ly”. 

Chị Đinh Thị Đoàn - bản Lụ 1, xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ cách ly tập trung tại Khu cách ly số 2 từ ngày 30/11/2021 cho biết: "Ở trong khu cách ly, chúng tôi được bố trí ăn ở đầy đủ, sinh hoạt tuân thủ đúng các quy định về y tế. Các suất ăn đảm bảo chế độ dinh dưỡng, có kết nối Internet thuận tiện cho việc liên hệ với gia đình nên ai cũng rất yên tâm và nghiêm túc thực hiện các quy định cách ly tại đây”.

Khu cách ly y tế tập trung số 1 của thị xã Nghĩa Lộ được kích hoạt từ ngày 3/12/2021 đến 8/12 đã tiếp nhận cách ly, theo dõi sức khỏe cho 87 công dân F1 và tối đa có thể tiếp nhận cách ly hơn 150 người. Tại khu cách ly này cũng có 5 cán bộ, chiến sĩ của BCHQS thị xã thực hiện nhiệm vụ.

Thượng úy Lê Xuân Tuấn - một trong những cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại đây cho biết: "Số lượng công dân cách ly đông nên chúng tôi phải tham mưu tốt công tác bố trí, sắp xếp cơ sở vật chất, phân công điều hành hoạt động khu cách ly đúng theo hướng dẫn; đặc biệt là quan tâm về đời sống, đảm bảo chế độ dinh dưỡng để công dân yên tâm và chấp hành nghiêm các quy định. Vất vả, khó khăn song anh em lúc nào cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ công dân”.

Thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, BCHQS thị xã đã tham mưu với UBND thị xã Nghĩa Lộ ban hành quyết định thành lập ban điều hành và tổ công tác tại các khu cách ly; phối hợp với Công an thị xã, Trung tâm Y tế thị xã, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ và các cơ quan, đơn vị liên quan chỉ đạo ban điều hành và các tổ công tác tại cơ sở cách ly y tế tập trung của thị xã thực hiện nhiệm vụ đảm bảo theo đúng quy định; tham mưu trưng tập lực lượng dân quân tự vệ các xã, phường thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, trực chốt... 

BCHQS thị xã sẽ tiếp tục nắm bắt tình hình để chủ động tham mưu các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chức năng, nhiệm vụ, nhất là việc tham mưu các phương án cách ly, đảm bảo cơ sở, vật chất, hậu cần cho cách ly với mọi tình huống, cấp độ xảy ra.

Cùng với thực hiện nhiệm vụ do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã giao, Đảng ủy, BCHQS thị xã cũng chỉ đạo nghiêm ngặt cán bộ, chiến sĩ tuân thủ nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế. Quân y đơn vị phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã làm tốt công tác tuyên truyền, tổ chức phun khử khuẩn; hàng tuần tổ chức dọn dẹp, tổng vệ sinh toàn bộ đơn vị, lấy mẫu xét nghiệm tầm soát theo hướng dẫn. 

Đặc biệt, trong thực hiện công tác tuyển quân năm 2022, đơn vị cũng đã quán triệt, triển khai đồng bộ các giải pháp để đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong các khâu khám sức khỏe, thâm nhập, quản lý công dân…
Thu Hạnh

Tags Nghĩa Lộ phòng chống Covid-19 khu cách ly tập trung cách ly tại nhà

Các tin khác
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. (Ảnh: TTXVN/Vietnam+)

357 ca cộng đồng tại 130 xã phường thuộc 27/30 quận huyện: Hoàng Mai (139); Đống Đa (31); Thanh Xuân (21); Hoàn Kiếm (20); Tây Hồ (17); Đông Anh (15)...

Lãnh đạo xã An Phú (huyện Văn Yên) cùng các lực lượng công an, quân đội, tổ chức đoàn thể kiểm tra các điều kiện cơ sở vật chất của các trường hợp cách ly y tế tại nhà. (Fp: Trang TTĐT Văn Yên)

Từ 18h00 ngày 11/12 đến 18h ngày 12/12, tỉnh Yên Bái không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng. Thêm 18 ca mắc mới đã được cách ly trước đó. Trong ngày có 25 bệnh nhân đủ điều kiện ra viện; lũy kế: 123/265 bệnh nhân được ra viện.

Đến nay Việt Nam đã chữa khỏi hơn 1,05 triệu ca COVID-19, trong số các bệnh nhân đang điều trị có gần 1.200 ca thở máy, ECMO.

Đến nay Việt Nam đã chữa khỏi hơn 1,05 triệu ca COVID-19, trong số các bệnh nhân đang điều trị có gần 1.200 ca thở máy, ECMO; TP HCM đề ra 6 chiến lược y tế giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; F0 trong cộng đồng ở miền Tây vẫn chưa giảm

Người dân đeo khẩu trang phòng COVID-19 tại London, Anh, ngày 9/12/2021. Ảnh: THX/TTXVN.

Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận trên 478.000 ca nhiễm, nâng tổng ca bệnh lên gần 270 triệu người. Nước Anh ghi nhận kỷ lục 633 ca nhiễm biến thể Omicron trong 1 ngày và được cảnh báo đối mặt 75.000 ca tử vong trong mùa Đông này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục