Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái đưa vào sử dụng xe tiêm chủng lưu động

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/12/2021 | 10:35:18 AM

YênBái - Sáng 25/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái đã vận hành và đưa vào sử dụng xe tiêm chủng lưu động tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Ngày đầu vận hành, đã có trên 100 cán bộ y tế được tiêm mũi 3 vắc xin COVID-19.
Ngày đầu vận hành, đã có trên 100 cán bộ y tế được tiêm mũi 3 vắc xin COVID-19.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận xe chuyên dụng tiêm chủng lưu động do Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải tài trợ. Sau khi tiếp nhận, xe được giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sử dụng, bảo quản nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Xe được trang bị thùng lạnh phía trong để bảo quản vắc xin và có hệ thống phun khử khuẩn sau mỗi lần sử dụng. Hai bên thùng xe có khả năng nâng lên kèm theo bạt che, phía sau xe có lắp bậc thang giúp lên xuống dễ dàng; phần sàn xe có các bộ bàn ghế gắn cố định và có thể đóng/mở tự động.  

Ngoài việc phục vụ cho tiêm chủng, xe chuyên dụng tiêm vắc xin lưu động còn có thể sử dụng cho việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.  

Trong ngày đầu tiên đưa vào vận hành, đã có trên 100 cán bộ y tế là lực lượng tuyến đầu chống dịch của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh được tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên xe tiêm chủng lưu động.

Trước tình hình dịch COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp, tỉnh Yên Bái đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19, hướng đến miễn dịch cộng đồng trong thời gian sớm nhất. 

Việc đưa vào vận hành xe chuyên dụng tiêm vắc xin lưu động trong thời điểm này là rất cần thiết và có ý nghĩa quan trọng, đáp ứng yêu cầu phục vụ tiêm chủng an toàn, hiệu quả cao.
 
Bích Thúy (Trung tâm KSBT tỉnh)

Tags Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái đưa vào sử dụng xe tiêm chủng lưu động

Các tin khác
Bộ Y tế cho biết đến nay cả nước đã có hơn 1,2 triệu ca mắc COVID-19 khỏi bệnh.

Bộ Y tế cho biết đến nay cả nước đã có hơn 1,2 triệu ca mắc COVID-19 khỏi bệnh; có hơn 2 triệu liều vaccine phòng COVID-19 mũi 3 đã được tiêm chủng; Hướng dẫn tạm thời sàng lọc, điều trị, quản lý bệnh nhân bắt buộc chữa bệnh do nghi nhiễm/nhiễm SARS-CoV-2 tại cơ sở bắt buộc chữa bệnh tâm thần...

Ảnh minh họa.

Để kịp thời kiểm soát, phát hiện sớm những người có mặt tại các địa điểm liên quan đến trường hợp mắc COVID-19, Sở Y tế tỉnh Yên Bái vừa có Thông báo khẩn số 231 tìm người có mặt tại địa điểm liên quan đến người mắc COVID-19, cụ thể như sau:

Ảnh minh họa.

Hôm nay - 24/12, Yên Bái đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 628 người trên 18 tuổi và 5.936 trẻ em từ 12-17 tuổi.

Ảnh minh họa

Ngày 24/12, cả nước có thêm 16.157 ca COVID-19 mới, được phân bố tại 62 tỉnh, thành phố, trong đó có 10.528 ca trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục