Lục Yên kiểm soát chặt chẽ, biện pháp linh hoạt phòng chống dịch bệnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/12/2021 | 1:52:48 PM

YênBái - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, huyện Lục Yên đã chủ động triển khai khẩn cấp, nghiêm túc, đồng bộ các biện pháp. Đặc biệt, các trường học đã và đang triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, giáo viên và học sinh để duy trì tốt việc học tập.

Trường THCS Lê Hồng Phong phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tiêm vắc-xin cho học sinh.
Trường THCS Lê Hồng Phong phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tiêm vắc-xin cho học sinh.

Ngay sau khi Yên Bái ghi nhận ca bệnh Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng, Trường THCS Lê Hồng Phong đã khẩn trương triển khai các biện pháp; trong đó, tăng cường công tác tuyên truyền tới cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh; theo dõi, nắm bắt kịp thời sức khỏe của học sinh; 100% cán bộ, giáo viên, học sinh khi đến trường đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn; thường xuyên tổ chức vệ sinh sạch sẽ trường, lớp, khu vệ sinh công cộng; xây dựng phương án sẵn sàng ứng phó kịp thời, hiệu quả phòng chống dịch Covid-19 theo từng cấp độ. 

Phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho 100% học sinh trong nhà trường. 

Thầy giáo Phùng Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong cho biết: "Trường THCS Lê Hồng Phong đã chủ động xây dựng phương án chi tiết đảm bảo việc dạy, học trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Qua đó, nhà trường có 3 phương án: học trực tiếp, vừa học trực tiếp vừa học online, chỉ học online. Với mỗi phương án, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, bố trí nhân lực, điều kiện phương tiện cụ thể.

Còn đối với Trường Trung cấp Lục Yên, năm học 2021-2022, có 785 học sinh, bao gồm cả giáo dục phổ thông và dạy nghề. Từ đầu năm học đến nay, công tác phòng, chống dịch Covid-19 luôn được nhà trường quan tâm triển khai. 

Theo đó, ngay tại cổng trường luôn bố trí nhân viên kiểm soát người ra, vào; thực hiện khai báo y tế và nhắc nhở học sinh, khách đến làm việc phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách an toàn. Tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong nhà trường ký cam kết tuân thủ các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19; quản lý chặt chẽ cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh đi, đến, về từ vùng có có dịch. Nhà trường đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 mũi 1 cho 765 học sinh, đạt 97,5%.

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Để chủ động phòng, chống dịch, đặc biệt trong các đơn vị trường học, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã ban hành các văn bản hướng dẫn các nhà trường triển khai nghiêm túc quy định của ngành y tế; không lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch Covid -19; đẩy mạnh phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các trường học, các cơ sở dạy và học trên địa bàn huyện; đặc biệt là việc cập nhật thông tin diễn biến tình hình dịch Covid-19.

 Ngành giáo dục và đào tạo Lục Yên đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện xây dựng kế hoạch và tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trên 5.000 học sinh từ 12 tuổi trở lên. Chuẩn bị sẵn sàng phương án chuyển từ dạy học trực tiếp sang hình thức dạy học online trong trường hợp tại đơn vị giáo dục có cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động và học sinh thuộc diện F0, F1.

Sự chủ động, tích cực cùng nhiều giải pháp cụ thể, trách nhiệm của các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Lục Yên trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 sẽ là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất sự xâm nhiễm của dịch bệnh vào môi trường học đường, từ đó duy trì ổn định việc học tập.
Anh Dũng

Tags Lục Yên cán bộ giáo viên học sinh học sinh thuộc diện F0

Các tin khác
Người nhập cảnh từ quốc gia có biến chủng Omicron phải cách ly tập trung. Ảnh minh họa

Hà Nội yêu cầu bắt buộc thực hiện cách ly tập trung đối với người nhập cảnh từ các quốc gia đang có sự xuất hiện của biến thể Omicron, bất kể tiền sử đã tiêm vaccine hoặc đã mắc COVID-19 trước đó.

Một cư dân thành phố Quezon (Philippines) tiêm vắc xin hôm 22/12.

Cơ quan y tế Philippines thông báo sẽ ngừng phát thông cáo cập nhật tình hình dịch COVID-19 hằng ngày. Trước đó, Singapore đã có động thái tương tự khi chuyển sang trạng thái sống chung với dịch, coi COVID-19 là bệnh đặc hữu.

Một người tiêm mũi vaccine Covid-19 thứ 4 tại trung tâm y tế Sheba, Israel ngày 27/12

Bệnh viện ở Israel đã khởi động chiến dịch tiêm mũi vaccine Covid-19 thứ 4 giữa lúc làn sóng Omicron đang bùng phát.

Xét nghiệm Covid-19 cho người dân

Trong gần 15.000 F0 mới ghi nhận trên toàn quốc, có đến 10.418 ca Covid-19 cộng đồng. Tại miền Tây, Cà Mau ghi nhận hơn 1000 F0. Trong khi đó, Hà Nội dẫn đầu cả nước số mắc mới với gần 2.000 ca bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục