Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh: Học sinh ở lại trường trong dịp tết Dương lịch

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/12/2021 | 7:44:34 AM

YênBái - Tết Dương lịch tới đây, em Nông Thị Nhị, học sinh lớp 12B, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh sẽ không về nhà nghỉ tết. Dù nhớ nhà nhưng em hiểu đây là giải pháp tốt nhất để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho em và các bạn trong trường.

Cán bộ y tế Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho học sinh.
Cán bộ y tế Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho học sinh.

Nhị chia sẻ: "Thầy cô đã yêu cầu chúng em không ra khỏi trường khi không có việc cần thiết; ngay cả việc mua hàng online cũng hạn chế tiếp xúc với nhân viên giao hàng. Trong trường, chúng em có đầy đủ các điều kiện cần thiết phục vụ sinh hoạt và học tập. Được học tập trung trên lớp, việc tiếp nhận kiến thức sẽ nhanh hơn học trực tuyến nên chúng em quyết tâm cùng với nhà trường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Chúng em đều sẽ ở lại trường trong dịp nghỉ Tết Dương lịch để đảm bảo an toàn cho chính mình và các bạn. Thực hiện quy định 5K, nhà trường đã bố trí đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn cung cấp cho giáo viên và học sinh hàng ngày". 

Bên cạnh đó, nhà trường tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch trên loa phát thanh. Nhờ đó, các em học sinh được cập nhật những thông tin về tình hình dịch bệnh đầy đủ, chính thống, nâng cao tinh thần phòng, chống dịch. Phát huy vai trò của nhân viên y tế trong trường học, hạn chế tiếp xúc bên ngoài là những biện pháp tích cực, hiệu quả hiện đang được thực hiện tại nhà trường. 

Chị Hoàng Thị Lan - cán bộ y tế nhà trường chia sẻ: "Thực hiện chủ trương của nhà trường là hạn chế tối đa để học sinh ra khỏi trường, chúng tôi quan tâm tư vấn cho học sinh, xử lý tại chỗ một số biểu hiện ốm thông thường, không nghiêm trọng; cung cấp số điện thoại trên các nhóm zalo lớp để các em cần tư vấn y tế có thể điện thoại, nhắn tin. Chỉ trong trường hợp ngoài tầm kiểm soát, chúng tôi mới đề nghị chuyển các em tới cơ sở y tế. Nhà trường cũng rất chú trọng đảm bảo dinh dưỡng mỗi bữa ăn, kiểm soát tốt vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiện nay, 420 học sinh ở 12 lớp của trường có sức khỏe tốt”. 

Xác định phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm để tiến tới hoàn thành mục tiêu năm học nên nhà trường tích cực, chủ động xây dựng các kịch bản sẵn sàng ứng phó. Thầy giáo Vũ Hải - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Trường có 100% học sinh ăn, ở nội trú nên toàn trường đã nghiêm túc thực hiện các quy định phòng, chống dịch. Học sinh tự giác chấp hành nội quy của trường. Nhà trường yêu cầu thực hiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường trong trường học đối với tất cả cán bộ, giáo viên và học sinh hàng ngày. 

Ngoài yêu cầu học sinh không ra khỏi trường, không về địa phương khi không có việc cần thiết, chúng tôi cũng tuyên truyền, vận động, yêu cầu giáo viên hạn chế tiếp xúc nơi đông người ngoài trường học, không ra khỏi địa phương khi không cần thiết (nếu đi phải báo cáo và được sự chấp thuận của nhà trường); đồng thời theo sát các văn bản truy vết của địa phương để đảm bảo phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả”.

Đặc biệt, nhà trường đã phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái tiêm đủ 2 mũi vắc - xin phòng Covid-19 cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh. Quyết tâm và quyết liệt, thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh đã, đang nỗ lực thực hiện "mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch an toàn, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2021 - 2022. 
Thanh Ba

Tags Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh phòng chống dịch Covid-19 Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái mục tiêu kép

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Trấn Yên kiểm tra hoạt động tại điểm hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch Covid19 xã Minh Quân.

Ngày 29/12, Yên Bái ghi nhận thêm 21 ca mắc mới, đều là các trường hợp F1 và người về từ vùng dịch đã cách ly trước đó. Trong ngày có 1 bệnh nhân đủ điều kiện ra viện. Lũy kế 311/426 bệnh nhân được ra viện.

Theo Bộ Y tế, ngày 29/12, cả nước có thêm 13.889 ca COVID-19, trong đó Hà Nội vẫn là địa phương đứng đầu với 1.766 ca.

Cùng với các địa phương trên cả nước, năm 2021, Yên Bái cũng đã chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi đại dịch Covid-19. Kể từ đợt dịch lần thứ 4 bùng phát và đặc biệt, từ khi tỉnh có ca lây nhiễm đầu tiên trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, các lực lượng chức năng đã nỗ lực hết mình để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh. Trong suốt năm qua, những nỗ lực để giữ vững thành trì chống dịch của cả hệ thống chính trị và người dân được ví như “cuộc chiến” giữa thời bình.

F0 tại nhà được dỡ bỏ cách ly khi đủ 10 ngày điều trị, xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Bộ Y tế đã có văn bản gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ; Sở Y tế các tỉnh, thành phố; Y tế các bộ, ngành về việc xét nghiệm để phát hiện người nghi mắc COVID-19 và cho người bệnh ra viện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục