Văn Yên: Ca F0 đầu tiên trong cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/1/2022 | 2:07:53 PM

YênBái - Chiều tối ngày 6/1/2022, Văn Yên đã xuất hiện ca F0 ngoài cộng đồng đầu tiên tại thị trấn Mậu A là ông T.H.T. - chủ quán cắt tóc. Hiện chưa rõ nguồn lây.

Lực lượng y tế, công an, quân sự thị trấn Mậu A tiến hành truy vết thần tốc, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.
Lực lượng y tế, công an, quân sự thị trấn Mậu A tiến hành truy vết thần tốc, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

Sau khi phát hiện ca F0, thị trấn Mậu A đã chủ động phương án, huy động, triển khai lực lượng làm công tác phòng, chống dịch. Đồng thời thông báo cho toàn bộ nhân dân của địa phương, đặc biệt là khu vực có trường hợp F0 được biết để chủ động trong việc phòng chống dịch. 

Địa phương cũng đã phong tỏa nhà ở của trường hợp F0, trường hợp này đã được đưa đi cách ly tập trung và điều trị. Chỉ đạo lực lượng y tế, công an, quân sự tiến hành truy vết thần tốc, lấy mẫu xét nghiệm, quản lý chặt chẽ các trường hợp có liên quan đến ca bệnh.  

Cùng với đó, thị trấn Mậu A đã triển khai thực hiện nghiêm công văn chỉ đạo của Ban chỉ đạo huyện, tạm thời dừng hoạt động của các nhóm hàng không thiết yếu: cắt tóc, gội đầu, mát xa, quán nước vỉa hè từ 0h00 ngày 7/1 và  từ 12h trưa 7/1/2022 sẽ tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ (các cơ sở này được bán hàng mang về) trên địa bàn thị trấn Mậu A. Các dịch vụ này sẽ được mở lại ngay sau khi khoanh vùng, truy vết và có thông báo chỉ đạo của Ban chỉ đạo huyện.

Hiện tại, thị trấn Mậu A đã nâng mức ứng phó để sớm truy vết, khoanh vùng dịch; thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định như: khai thác tiền sử dịch tễ, tổ chức cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định; phun thanh khiết môi trường khu vực có bệnh nhân…

Thu Nhài - Mỹ Vân (Trung tâm TT - VH huyện Văn Yên)

Tags Văn Yên cộng đồng lấy mẫu xét nghiệm cách ly y tế

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Ngày 7/1, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã ký ban hành Công văn số 651-CV/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu tiếp tục tăng cường các giải pháp phòng, chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Điều trị bệnh nhân COVID-19.

Theo Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), tổng số ca COVID-19 được điều trị khỏi đến nay là 1.464.415, số bệnh nhân nặng đang điều trị là 6.626.

Ảnh minh họa.

Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thăm dò, khảo sát việc tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên.

Số trẻ em mắc Covid-19 phải nhập viện tại Mỹ tăng kỷ lục.

Mỹ ghi nhận số ca mắc Covid-19 ở trẻ em tăng kỷ lục và có tới gần 1.000 em phải được nhập viện chữa trị trong một ngày.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục