Ai Cập bước vào làn sóng Covid-19 thứ năm

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/1/2022 | 7:35:08 AM

Các nguồn tin từ Bộ Y tế Ai Cập khẳng định, nước này đã bước vào làn sóng thứ năm của đại dịch Covid-19 với việc gia tăng số ca mắc bệnh kể từ đầu năm mới.

Ai Cập bước vào làn sóng Covid-19 thứ năm.
Ai Cập bước vào làn sóng Covid-19 thứ năm.

Theo người phát ngôn của Bộ Y tế Hossam Abdel Ghaffar, Ai Cập đã vượt qua làn sóng Covid-19 thứ tư vào tháng 12 vừa qua, tuy nhiên nước này đã bước vào làn sóng Covid-19 thứ năm do sự xuất hiện của biến chủng mới.

Số lượng các ca mắc Covid-19 mới tại Ai Cập được ghi nhận không ngừng tăng kể từ tuần đầu tiên của tháng 1/2022. Cụ thể ngày 7/1, Ai Cập ghi nhận 821 trường hợp mắc Covid-19, tuy nhiên con số này đã tăng lên 1.303 trường hợp và 26 người tử vong vào hôm qua (18/1), theo số liệu được Bộ Y tế Ai Cập công bố.

Trong khi đó, một nguồn tin chính thức của Bộ Y tế Ai Cập xác nhận, tình hình bên trong các bệnh viện vẫn tương đối ổn định và an toàn cho đến nay, mặc dù số ca mắc Covid-19 đang gia tăng. Cụ thể, tỷ lệ lấp đầy ở tất cả các bệnh viện không vượt quá 10% đối với số giường bệnh thông thường, đồng thời không vượt quá 40% đối với số giường bệnh cần chăm sóc y tế đặc biệt và hô hấp nhân tạo.

Các chuyên gia y tế tại Ai Cập đánh giá, làn sóng Covid-19 thứ năm đến ngay sau làn sóng Covid-19 thứ tư, là do sự xuất hiện của biến chủng mới Omicron, cùng với tình trạng chững lại trong việc áp dụng các biện pháp phòng ngừa. Làn sóng Covid-19 mới được dự báo sẽ khiến tỷ lệ số ca bệnh tăng gấp 3 lần so với các đợt bùng phát trước đây cùng với việc gia tăng số ca nhập viện, tuy nhiên số ca tử vong sẽ giảm đáng kể, đặc biệt đối với nhóm người đã được tiêm phòng Covid-19.

Hiện Chính phủ Ai Cập đã nâng cao mức độ cảnh giác, sẵn sàng đối mặt với làn sóng Covid-19 mới. Bộ Y tế nước này đã ký hợp đồng nhập khẩu 2 loại thuốc mới do các hãng Pfizer và AstraZeneca phát triển, với số lượng đủ để điều trị cho khoảng 70 ngàn bệnh nhân. Ngoài ra, các công ty của Ai Cập cũng đang nghiên cứu sản xuất một loại thuốc điều trị Covid-19 khác. Nhiều trường học ở Ai Cập cũng chủ động lên kế hoạch cho học sinh học trực tuyến để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tính đến ngày 18/1, Ai Cập đã ghi nhận tổng cộng hơn 402.000 trường hợp mắc Covid-19, trong đó hơn 336.000 người đã khỏi bệnh và 22.205 ca tử vong.

(Theo VOV)

Các tin khác
Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Sản phẩm Detox Táo chứa chất cấm mà bệnh nhân sử dụng

Ngày 18/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa Sibutramine là chất cấm sử dụng trong thực phẩm. Đã có bệnh nhân bị ngộ độc sản phẩm này khiến sức khỏe bị tổn hại nặng nề.

Ảnh minh họa

Ngày 17/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Các bác sĩ đang thực hiện ca lấy đa tạng từ người cho chết não tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí.

Thủ tướng Chính phủ có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục