Những người không nghỉ tết

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/1/2022 | 9:56:53 AM

YênBái - Những ngày tết Nguyên đán, khi người người, nhà nhà vui vầy bên gia đình, thì những người nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 vẫn ngày đêm đồng hành cùng bệnh nhân F0, giúp họ vượt qua dịch bệnh. Họ là những người “dệt” nên mùa xuân ấm cho mỗi gia đình và góp phần thực hiện thành công chỉ đạo “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” của tỉnh.

Mặc dù từ tháng 5/2021, bác sỹ Nguyễn Thị Linh - Khoa điều trị Covid-19, Bệnh viện Phổi tỉnh Yên Bái đã cùng y, bác sỹ ở đây điều trị bệnh nhân F0, nhiều đêm không nghỉ, nhiều tháng không về thăm nhà, song tết Nguyên đán này, chị ấy vẫn xung phong ở lại viện cùng đồng nghiệp chỉ với mong muốn được chia sẻ với người bệnh dịp tết.



Bác sỹ Nguyễn Thị Linh - Khoa điều trị Covid-19, Bệnh viện Phổi tỉnh Yên Bái đồng hành cùng bệnh nhân F0.

Năm 2021, Bệnh viện Phổi tỉnh tiếp nhận và điều trị trên 900 bệnh nhân F0; cao điểm có ngày tiếp nhận gần 100 trường hợp. Từ ngày 11/1, tỉnh có chủ trương điều trị, các ca F0 không triệu chứng hoặc triệu trứng nhẹ tại nhà thì mỗi ngày Bệnh viện tiếp nhận ít bệnh nhân hơn. Tuy nhiên, bệnh nhân F0 điều trị tại viện đều có bệnh nền:  viêm phổi, tiểu đường, ung thư... 

Để theo sát diễn biến người bệnh trong những ngày tết Nguyên đán, Bệnh viện Phổi tỉnh chia 2 ca, 3 kíp trực 24/24 giờ đảm bảo tất cả người bệnh được khám sàng lọc, phân loại bệnh nhân theo tầng, điều trị theo phác đồ hiệu quả. Cán bộ, nhân viên Bệnh viện đang nỗ lực hết mình vì người bệnh.

Không chỉ những y, bác sĩ trực tiếp điều trị F0 nặng tại các bệnh viện mà lực lượng y tế cơ sở, các tổ Covid-19 cộng đồng trong toàn tỉnh trong những ngày Tết cũng luôn quan tâm hỗ trợ bệnh nhân F0 điều trị tại nhà. 



Y, bác sỹ Trạm Y tế xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tư vấn điều trị cho người bệnh qua Zalo.

Tuy Lộc, thành phố Yên Bái có 6 thôn, 132 hộ, Trạm Y tế xã đã lập nhóm Zalo nên hằng ngày, bệnh nhân được y, bác sỹ tư vấn hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe, phòng lây nhiễm cho người chăm sóc và chế độ dinh dưỡng, vệ sinh hợp lý. 

Đây là cái tết thật đặc biệt đối với đội ngũ cán bộ ngành y tế - những người nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 kể từ khi Yên Bái xuất hiện các ca F0 trong cộng đồng tương ứng số bệnh nhân F0 vào viện mỗi ngày cũng như số điều trị tại nhà. Vượt lên những vất vả đó, họ lại có chung một niềm vui mang mùa xuân ấm đến mỗi gia đình, góp phần thực hiện thành công chỉ đạo "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo Nghị quyết 128 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh.

Minh Huyền - Đức Toàn

Tags Bệnh viện Phổi tỉnh Covid-19 Tuy Lộc phòng chống dịch Covid-19

Các tin khác
Người dân cần thông báo cho trạm y tế nếu tự xét nghiệm dương tính với COVID-19 để được nhân viên y tế tư vấn, hướng dẫn chăm sóc, điều trị kịp thời. Ảnh: Phát thuốc cho F0 điều trị tại nhà.

Bắt đầu từ hôm nay 29/1 diễn ra Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 thần tốc mùa Xuân năm 2022; Có thể ghi nhận nhiều chuỗi lây nhiễm COVID-19 và tiềm ẩn nguy cơ lây lan trong cộng đồng dịp Tết; F0 ở TP HCM tử vong vì tự điều trị tại nhà, không khai báo trạm y tế...

Công an tỉnh Yên Bái tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng đang bị tạm giữ, can, phạm nhân. Ảnh: Đỗ Huy - Giang Lương

Ngày 28/1, tỉnh Yên Bái ghi nhận thêm 92 ca mắc mới; trong đó: 10 ca cộng đồng, 34 ca từ F1, 48 ca từ tỉnh có dịch. Trong ngày có 78 bệnh nhân đủ điều kiện ra viện. Lũy kế 1.195/1.680 bệnh nhân đư ra viện.

Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái triển khai tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 nhanh, an toàn cho người dân. (Ảnh: Minh Huyền)

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 312/BCĐ-VX yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 và tổ chức triển khai hiệu qụả chiến dịch tiêm chủng vắc xin “thần tốc, thần tốc hơn nữa”.

Biểu đồ số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam tính đến ngày 28/1

Từ 16h ngày 27/1 đến 16h ngày 28/1, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 14.929 ca mắc mới, gồm 37 ca nhập cảnh và 14.892 ca ghi nhận trong nước (giảm 780 ca so với ngày trước đó) tại 62 tỉnh, thành phố (có 10.422 ca trong cộng đồng).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục