Những người mang niềm vui trọn vẹn cho nhân dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/2/2022 | 1:42:11 PM

YênBái - Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 là cái tết đặc biệt của các "chiến sỹ áo trắng" cũng như các cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Bởi, tết là thời gian để gia sum họp, quây quần bên những người thân yêu nhưng với họ, đó lại là thời gian họ phải làm việc không nghỉ để mang đến cho người dân một cái tết trọn vẹn, an toàn.

Trong những ngày tết rất nhiều người dân có nhu cầu trở về quê đoàn tụ bên gia đình. Do vậy, cùng với việc đồng hành với các bệnh nhân F0 có triệu chứng nhẹ và không có triệu chứng đang thực hiện điều trị tại nhà, đội ngũ cán bộ y tế cơ sở luôn túc trực 24/24 giờ để người dân khai báo y tế và lấy mẫu test nhanh, phát hiện sớm các trường hợp dương tính với Covid-19 để có các biện pháp xử lý kịp thời.



Cán bộ Trạm Y tế phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái lấy mẫu xét nghiệm khẳng định Covid-19 cho người dân về quê ăn tết.

Tết là thời điểm các cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng luôn túc trực 24/24 giờ để thực hiện nhanh các mẫu xét nghiệm khẳng định Covid-19 mà các huyện, thị, thành phố trong tỉnh gửi về. Mỗi người một việc, gấp gáp, miệt mài trên máy xét nghiệm Covid-19.

Thời điểm này, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đội ngũ cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh luôn nêu cao tinh thần làm việc xuyên ngày, xuyên đêm, xuyên tết, với quyết tâm cao nhất để bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, góp phần tích cực vào việc đẩy lùi dịch Covid-19.

Trong những ngày Tết, việc tổng hợp thông tin báo cáo kịp thời Sở Y tế và UBND tỉnh vẫn duy trì đều đặn hàng ngày. Vì vậy, để đảm bảo công việc, các cán bộ Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng luôn túc trực 24/24 giờ. Mặc dù nhiều người là cán bộ nữ, nhưng họ cũng đã bố trí công việc gia đình để hoàn thành công việc được giao.




Cán bộ Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm việc xuyên tết để tổng hợp số liệu báo cáo.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, tất cả các địa phương trong tỉnh tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19". Với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ y tế, nhất là các cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, mọi bệnh nhân F0 được phát hiện kịp thời và tiếp cận dịch vụ y tế: được cấp phát thuốc, theo dõi sức khỏe... đã góp phần để người dân vui xuân, đón tết an toàn.

Minh Huyền - Quyết Thắng

Tags Phòng Covid-19 CDC Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sở Y tế

Các tin khác

Một nhóm nhà khoa học Trung Quốc tuyên bố đã phát triển một loại kháng thể mới có thể vô hiệu hóa Omicron và các biến thể khác của SARS-CoV-2.

Nhữngy bác sĩ Trạm Y tế thị trấn Mậu A (Văn Yên) ngày mồng 2 tết vẫn trực, sẵn sàng tiếp nhận khai báo y tế của người dân phòng, chống dịch COVID-19. (Ảnh: Trang TTĐT huyện Văn Yên)

Ngày 02/02, Yên Bái ghi nhận 42 ca mắc mới, trong đó: 01 ca cộng đồng, 24 ca từ F1, 17 ca từ tỉnh có dịch. Trong ngày có 29 bệnh nhân đủ điều kiện ra viện. Lũy kế 1.502/1.852 bệnh nhân ra viện.

Ảnh minh họa

Bản tin dịch COVID-19 ngày 2/2 tức mùng 2 Tết Nhâm Dần của Bộ Y tế cho biết có 8.744 ca mắc COVID-19 tại 59 tỉnh, thành. Đây là số mắc thấp nhất trong khoảng 2 tháng qua. Trong ngày có gần 6.800 ca khỏi.

Đến sáng 2/2: Hơn 2,06 triệu ca COVID-19 tại Việt Nam đã khỏi; bệnh nhân nặng giảm mạnh.

Bộ Y tế cho biết đến nay trên cả nước đã có hơn 2,06 triệu ca COVID-19 khỏi bệnh; số bệnh nhân nặng cũng đang giảm mạnh, hiện còn hơn 3.300 ca.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục