Yên Bình đảm bảo an toàn phòng dịch trong lễ đình, chùa đầu năm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/2/2022 | 4:48:54 PM

YênBái - Năm 2022, do dịch bệnh Covid-19, huyện Yên Bình cũng như các địa phương trong tỉnh khai lễ đền, chùa đầu năm đều tuân thủ yêu cầu phòng chống dịch, không tổ chức phần hội cũng như các hoạt động tập trung đông người khác.

Mùng 9 tháng Giêng (Âm lịch), thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình tổ chức lễ đền Mẫu Thác Bà. Ngôi đền linh thiêng thờ công chúa Minh Đạt, con gái vua Hùng thứ XVIII, người có công dạy nhân dân khai hoang, trồng lúa dệt vải, phát triển nghề chài lưới đánh bắt cá tôm, trồng cây gây rừng để hình thành nên châu Thu Vật, phủ Bình trù phú.


Năm 2022, do ảnh hưởng của dịch Covid -19, bám sát sự chỉ đạo của tỉnh, của huyện, thị trấn Thác Bà chỉ tổ chức phần lễ đảm bảo trang trọng, ý nghĩa và an toàn phòng, chống dịch để duy trì nét đẹp văn hóa tâm linh.


Phần lễ tại đền Mẫu Thác Bà được tổ chức trang nghiêm.


Người dân và du khách thập phương dâng lễ tại đền Mẫu Thác Bà.

Trong chuỗi hoạt động lễ hội thường niên dịp đầu xuân vùng sông Chảy, ngày mùng 8 tháng Giêng, xã Hán Đà cũng tổ chức Lễ đình Phúc Hòa. Đình là nơi thời 3 vị tiền nhân là Đài Vàng Quý Minh Đại Vương, Phò Mã Án Sát Đại Vương và Hồng Hoa công chúa, là con và cháu của Hùng Duệ Vương thứ 18. Để đảm bảo an toàn phòng dịch, xã Hán Đà chỉ tổ chức phần lễ. Các hoạt động chiêm bái của người dân diễn ra nhanh chóng, theo đúng các quy định phòng, chống dịch.

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, năm 2022 việc khai lễ đình, đền trên địa bàn huyện Yên Bình được thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh, chỉ tổ chức phần lễ không tổ chức phần hội, nhưng vẫn đảm bảo trang nghiêm, thành kính, bà con nhân dân và du khách du khách thực hiện nghiêm thông điệp "5K” của Bộ Y tế.

Minh Huyền - Hoài Văn

Tags Yên Bình Covid-19 an toàn phòng dịch lễ đình chùa tâm linh

Các tin khác
Ứng dụng PC-COVID sẽ cảnh báo người dùng nếu có thời gian quét mã QR trước hoặc sau trong vòng 1 tiếng so với thời gian quét mã QR của F0 tại cùng địa điểm.

Ứng dụng phòng chống dịch PC-COVID vừa được kích hoạt thêm tính năng tự động cảnh báo nguy cơ người dùng tiếp xúc F0.

Người đàn ông đi ngang qua bức tranh tường có chủ đề COVID-19 ở Soweto, Nam Phi.

Đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, Châu Phi đang trên đà thoát khỏi đại dịch và tiến tới giai đoạn kiểm soát COVID-19 trong dài hạn.

Thừa Thiên-Huế được phép mở cửa trở lại nhiều hoạt động từ 0h ngày 11/2.

Từ 0h ngày 11/2, nhiều loại hình kinh doanh, dịch vụ ở TT-Huế được điều chỉnh công suất phục vụ. Trong đó, dịch vụ karaoke sau thời gian dài bị đóng cửa do dịch bệnh nay được phép mở cửa hoạt động.

Ngày 10/2, Bộ Y tế ban hành Hướng dẫn quản lí người mắc COVID-19 tại nhà”. Trong đó thông tin đối với khám bệnh, kê đơn điều trị tại nhà cho F0 được thực hiện bởi Trạm y tế lưu động hoặc Đội y tế lưu động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục