Đã có 16 tỉnh, thành phố ghi nhận ca COVID-19 nhiễm biến chủng Omicron

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/2/2022 | 10:12:12 AM

Phần lớn các ca COVID-19 nhiễm biến chủng Omicron ở Việt Nam là ca nhập cảnh. Đa số đều không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, không có ca nặng.

Phần lớn các ca COVID-19 nhiễm biến chủng Omicron ở Việt Nam là ca nhập cảnh.
Phần lớn các ca COVID-19 nhiễm biến chủng Omicron ở Việt Nam là ca nhập cảnh.

Theo thống kê của Bộ Y tế, tính đến nay, cả nước đã ghi nhận 225 ca COVID-19 nhiễm biến chủng Omicron, trong đó Thành phố Hồ Chí Minh có số ca nhiều nhất với 125 trường hợp (gồm 115 ca nhập cảnh và 10 ca cộng đồng).

15 tỉnh/thành phố khác gồm: Quảng Nam (27), Quảng Ninh (20), Hà Nội (14), Khánh Hòa (11), Đà Nẵng (8 ), Hưng Yên (6), Kiên Giang (4), Thanh Hóa (2), Hải Dương (2), Hải Phòng (1), Long An (1), Bà Rịa - Vũng Tàu (1), Bình Dương (1), Lâm Đồng (1), Ninh Bình (1).

Như vậy đến nay đã có 16 tỉnh, thành phố ở nước ta ghi nhận ca COVID-19 nhiễm biến chủng Omicron.

Phần lớn các ca COVID-19 nhiễm biến chủng Omicron ở Việt Nam là ca nhập cảnh. Đa số đều không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, không có ca nặng.

Việt Nam đang dần mở cửa lại các hoạt động phục hồi, phát triển kinh tế xã hội, nhất là sau Tết Nguyên Đán người dân trở lại đi làm, đi học... có sự giao lưu đi lại của người dân tại tất cả các địa phương sau Tết dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ gia tăng số ca mắc COVID-19, lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, kể cả việc lây nhiễm biến chủng Omicron.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long lưu ý tốc độ lây nhiễm của Omicron rất cao, với người chưa tiêm vaccine cao gấp 7 lần so với biến chủng Delta. Người nhiễm Omicron có vẻ mắc bệnh nhẹ hơn đối với Delta là có nhưng nếu như rất nhiều người bị trong cùng một thời điểm thì chắc chắn số lượng tuyệt đối của bệnh nhân nặng tăng lên.

Do vậy, Bộ Y tế liên tục có cảnh báo các địa phương, không nên lơ là với biến chủng này và tập trung thực hiện những biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện 5K và kiểm soát số ca mắc mới, tránh tăng cao quá mức.

Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chủ động bám sát diễn biến tình hình dịch do biến chủng Omicron gây ra; tăng cường giám sát, quản lý các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài, đặc biệt các trường hợp đi/đến các quốc gia, khu vực đã ghi nhận biến chủng mới.

Đặc biệt, các địa phương chuẩn bị các phương án về vaccine, thuốc điều trị và các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với biến chủng mới của SARS-CoV-2.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Tính đến chiều 11/2, cả nước đã tiêm hơn 184,8 triệu liều vaccine phòng Covid-19. Hiện, có 53/63 tỉnh, thành phố có tỷ lệ bao phủ mũi hai hơn 90%; 10/63 tỉnh, thành phố có tỷ lệ bao phủ mũi hai từ 82% đến dưới 90%.

Ảnh minh hoạ

Một nghiên cứu mới cho biết virus SARS-CoV-2 có thể phá huỷ nhau thai của phụ nữ mang thai, dẫn đến nguy cơ thai chết lưu.

Người dân miền Tây lấy mẫu xét nghiệm test Covid-19

Bộ Y tế công bố hơn 6.000 bệnh nhân khỏi bệnh trong ngày. Các địa phương Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị... thông báo số ca mắc mới tiếp tục tăng cao.

Nhân viên y tế xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Tính đến sáng 12/2, thế giới ghi nhận 408.635.085 ca nhiễm và 5.819.222 ca tử vong vì COVID-19. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng những biện pháp linh hoạt để thích ứng với điều kiện bình thường mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục