Thành phố Yên Bái siết chặt biện pháp kiểm soát "vùng đỏ"

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/2/2022 | 1:20:14 PM

YênBái - Đến ngày 19/2, dịch Covid-19 tại thành phố Yên Bái đang ở cấp độ 4- cấp nguy cơ cao. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh, thành phố Yên Bái đang siết trở lại các biện pháp kiểm soát dịch tại “vùng đỏ”, bảo vệ “vùng xanh” để thúc đẩy sản xuất, lưu thông hàng hóa, đảm bảo đời sống cho người dân.


Quán "Bít tết nhà làm” ở đường Thành Công, thành phố Yên Bái trung bình mỗi ngày phục vụ tại chỗ khoảng 30 bàn ăn. Tuy nhiên, những ngày gần đây trên địa bàn thành phố, dịch bệnh Covid-19 đang  diễn biến phức tạp, số F0 cộng đồng tăng cao nhiều ngày liên tiếp nên quán đã chấp hành nghiêm túc theo chỉ đạo của thành phố chỉ bán hàng mang về, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. 




Các salon tóc thông báo tạm dừng hoạt động theo công văn chỉ đạo của thành phố Yên Bái để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cùng với các nhà hàng, quán ăn, các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như: vũ trường, quán bar, internet, trò chơi điện tử, làm tóc, làm đẹp, bán vé số dạo, hoạt động tập luyện thể dục thể thao ngoài trời tại các khu vực công cộng, karaoke, mát xa, các cơ sở cung ứng tập luyện thể dục thể thao trong nhà… đã đồng loạt dừng hoạt động kể từ 0h ngày 19/2 theo công văn chỉ đạo của thành phố.


Phụ huynh học sinh tới trường nhận sách vở, đồ dùng học tập để chuẩn bị cho việc học trực tuyến của các em sẽ diễn ra vào sáng mai - 21/2.

Với phương châm "dừng đến trường, không dừng việc học”, Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái đã thông báo tới phụ huynh học sinh việc học trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay. Ngay khi nắm được thông tin, các phụ huynh học sinh đã chủ động tới lớp để lấy sách vở, đồ dùng học tập phục vụ cho việc học trực tuyến của con em sẽ diễn ra vào sáng mai- 21/2. Việc tổ chức dạy học trực tuyến cho  học sinh các khối tiểu học, trung học cơ sở với địa phương "vùng đỏ" –  vùng nguy cơ lây nhiễm rất cao trong kịch bản của ngành giáo dục là lựa chọn thích ứng phù hợp, nhận được sự đồng thuận cao của các bậc phụ huynh. 

Cùng với việc yêu cầu tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ có nguy cơ cao và dịch vụ ăn uống chỉ bán mang về, thành phố Yên Bái cũng yêu cầu tạm dừng tổ chức các hoạt động tại cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các giải thi đấu thể thao, hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội, hoạt động của các di tích, bảo tàng; tạm dừng tiệc cưới, hỏi, các hoạt động liên hoan, gặp mặt, tân gia. Đối với việc tổ chức lễ tang tại gia đình cần tổ chức gọn nhẹ và phải đảm bảo các quy định phòng, chống dịch. Các chợ được phép hoạt động nhưng phải tái lập chốt kiểm tra, kiểm soát người vào từ cổng. Các dịch vụ được phép hoạt động khác phải thực hiện thật nghiêm các biện pháp an toàn phòng, chống dịch. 


Các quán ăn không phục vụ khách tại quán, chỉ bán hàng mang về.

Tính đến 18h ngày 19/2, trên địa bàn tỉnh Yên Bái ghi nhận 1.150 ca mắc Covid-19 mới, trong đó, thành phố Yên Bái có 420 ca với 52 ca cộng đồng. Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, để kiểm soát hiệu hiệu quả dịch bệnh, người dân cũng cần nâng cao ý thức chấp hành nghiêm "5K+ vắc xin + ý thức và "4 tại chỗ" nhằm đạt mục tiêu giảm số ca F0 trong cộng đồng. 

Với sự chỉ đạo rốt ráo, quyết liệt, cấp ủy, chính quyền, các lực lượng tuyến đầu cùng toàn thể nhân dân thành phố Yên Bái đang chung tay nỗ lực siết chặt quản lý tại "vùng đỏ”, bảo vệ vững chắc "vùng xanh” để thúc đẩy sản xuất, lưu thông hàng hóa, đảm bảo đời sống cho người dân, tiến tới chiến thắng đại dịch.

Thu Trang -  Mạnh Cường

Tags thành phố Yên Bái siết chặt kiểm soát dịch Covid-19

Các tin khác

Theo thông báo của Sở Y tế, đến ngày 19/2, cấp độ dịch COVID-19 của tỉnh Yên Bái ở cấp độ 2; thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ và 25 xã, phường, thị trấn ở cấp độ 4; 14 xã, phường, thị trấn cấp độ 3; 6 huyện và 60 xã, phường, thị trấn cấp độ 2; 1 huyện và 74 xã, phường, thị trấn cấp độ 1.

Những ngày gần đây nhu cầu mua kit test nhanh Covid-19 tăng đột biến khi F0 tăng mạnh tại Hà Nội

Số ca dương tính Covid-19 (F0) tăng kỷ lục lên hơn 40.000 trên cả nước. Để bảo vệ mình, người dân nháo nhào đi mua kit test nhanh Covid-19 và khẩu trang. Trên thị trường, 2 mặt hàng này cũng “đắt như tôm tươi”.

Các bệnh viện đa khoa có giường điều trị nhi khoa khẩn trương xây dựng phương án tổ chức tiếp nhận, điều trị trẻ em nhiễm COVID-19.

Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn gửi các bệnh viện trong và ngoài công lập; 30 Trung tâm y tế của quận, huyện, thị xã tăng cường công tác điều trị cho trẻ em mắc COVID-19.

Kit xét nghiệm COVID-19 cần dược đưa vào diện bình ổn giá

Bộ Y tế đề nghị sớm nghiên cứu xem xét đưa bộ xét nghiệm vào diện bình ổn giá trong thời kỳ phòng chống dịch COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục