Doanh nghiệp Yên Bái chú trọng phòng, chống dịch

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/2/2022 | 7:37:34 AM

YênBái - Ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, cùng với các doanh nghiệp (DN) ở các khu công nghiệp, hơn 2.000 DN nhỏ và vừa trong tỉnh cũng bước vào chu kỳ sản xuất mới. Với phương châm an toàn để sản xuất, các DN đều tiến hành xét nghiệm Covid-19 trước khi bắt tay vào sản xuất. Đồng thời, triển khai ngay các biện pháp phòng dịch ngay sau khi trở lại làm việc.

Test Covid -19 cho người lao động tại Công ty TNHH Unico Global.
Test Covid -19 cho người lao động tại Công ty TNHH Unico Global.

Kết thúc kỳ nghỉ tết Nguyên đán, hơn 1.000 công nhân Công ty TNHH Unico Global YB thuộc Khu Công nghiệp Âu Lâu đã bắt tay vào sản xuất để kịp phục vụ đơn hàng xuất khẩu. Khẩn trương làm việc, nhưng mọi người đều tuân thủ đúng quy định phòng, chống dịch (PCD) ngay từ cổng ra vào như: khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn và đeo khẩu trang. 

Bà Lê Thị Hậu - Trưởng phòng Nhân sự - Hành chính Công ty cho biết: "Năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ do dịch Covid-19, nhưng Công ty vẫn nỗ lực vượt qua khó khăn để ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm cho người lao động; nhờ vậy, đời sống, thu nhập của người lao động được bảo đảm với mức 5,5 - 6 triệu đồng/người/tháng. Hiện, Công ty đã có đơn hàng đến cuối năm. 

Với phương châm an toàn để sản xuất, Công ty đã xét nghiệm Covid-19 trước khi bắt tay vào sản xuất. Đồng thời triển khai ngay các biện pháp phòng dịch ngay sau khi trở lại làm việc để sản xuất không bị gián đoạn ở bất cứ khâu nào. Hàng tuần, người lao động đều được test nhanh sàng lọc Covid -19. Đối với người lao động có biểu hiện nghi ngờ có yếu tố liên quan đến dịch tễ, Công ty yêu cầu test nhanh để đảm bảo an toàn”. 

Cùng với Unico Global, gần 30 DN trong các khu công nghiệp của tỉnh cũng bước vào chu kỳ sản xuất mới để chủ động nắm bắt các cơ hội, tuân thủ các quy định PCD và quyết tâm cao độ thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép”. 

Ông Lê Xuân Phúc - Giám đốc Nhà máy Nhựa gỗ, Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển nhựa gỗ châu Âu thuộc Khu Công nghiệp phía Nam chia sẻ: "Là DN chuyên sản xuất các sản phẩm nhựa gỗ cao cấp, năm 2021, Công ty gặp không ít khó khăn do dịch bệnh kéo dài nên nhu cầu thị trường không lớn. Song, với những nỗ lực không mệt mỏi, Công ty vẫn đảm bảo chế độ và việc làm cho người lao động. 

Ra quân sản xuất đầu năm nay có đặc thù do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên cùng với chủ động phương án đẩy mạnh sản xuất, tìm kiếm thị trường mới, Công ty tiến hành xét nghiệm 100% lao động trước khi trở lại làm việc. Hàng ngày, đơn vị yêu cầu người lao động đến trước 30 phút để đo thân nhiệt và khai báo y tế. Đối với người lao động có biểu hiện nghi ngờ có yếu tố liên quan đến dịch tễ, nhà máy yêu cầu test nhanh và DN thanh toán toàn bộ chi phí”.

Theo Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh Yên Bái, sau tết Nguyên đán, số lao động tại các DN tại các khu công nghiệp hầu hết đã trở lại làm việc với tỷ lệ đạt 99%. Để tạo niềm tin và động lực để người lao động phấn khởi trong công việc, tiếp tục gắn bó lâu dài với DN và khuyến khích để người lao động trở lại làm việc đầy đủ vào ngày làm việc đầu tiên của năm mới, các DN đã quan tâm và chăm lo tết cho người lao động bằng những hành động thiết thực như: không để hộ công nhân nào không có tết, tổ chức liên hoan tất niên và hỗ trợ cho công nhân từ 500 nghìn đồng đến 5 triệu đồng/lao động; một số DN thưởng tết là 500 nghìn đồng đến 10 triệu đồng/lao động như Công ty TNHH Ngành gỗ Thiên An Việt Nam, Công ty TNHH Unico Global YB, Công ty cổ phần Nhựa và bao bì Vinavico…. Trong đó, Công ty cổ phần Khoáng sản công nghiệp Yên Bái có mức thưởng tết từ 6,9 triệu đồng đến 18 triệu đồng/lao động. 

Với mục tiêu thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2022, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh cùng các ngành chức năng, địa phương yêu cầu các DN triển khai đồng bộ có hiệu quả các biện pháp PCD Covid-19 tại các DN sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán 2022. Trong đó, tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động quay trở lại làm việc; tuyên truyền, phổ biến người lao động thực hiện nghiêm 5K tại nơi làm việc cũng như tại nơi lưu trú để bảo đảm hiệu quả PCD. 

Đồng thời, yêu cầu người lao động thực hiện nghiêm việc khai báo y tế khi có các biểu hiện ho, sốt, khó thở, mất vị giác, mệt mỏi… hoặc đi, về từ vùng dịch cấp độ 4 để kịp thời được xét nghiệm, cách ly, quản lý theo quy định. Các DN tiếp tục rà soát, lập danh sách, số lượng người lao động đủ điều kiện để tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại để phối hợp với cơ quan y tế, chính quyền địa phương tiêm vắc - xin phòng Covid-19...

Văn Thông

Tags Doanh nghiệp Yên Bái xét nghiệm Covid-19 khai báo y tế đo thân nhiệt sát khuẩn khẩu trang

Các tin khác
Biểu đồ số ca mắc COVID-19 tại Việt Nam đến ngày 24/2.

Bản tin phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế ngày 24/2 cho biết, cố ca COVID-19 tăng vọt lên 69.128 F0 tại 62 tỉnh, thành; nhiều hơn hôm qua gần 8.800 ca. Trong ngày có gần 20.000 F0 khỏi bệnh, 111 trường hợp tử vong.

Từ 18h ngày 23 tháng 2 đến 18h ngày 24 tháng 2, Yên Bái ghi nhận thêm 1.666 ca mắc mới. Trong đó: 231 trường hợp phát hiện qua lấy mẫu giám sát ho, sốt cộng đồng; 1.334 trường hợp là F1; 101 trường hợp đi từ tỉnh có dịch về. Trong ngày, có 509 bệnh nhân đủ điều kiện khỏi bệnh. Lũy kế 4.450/13.997 bệnh nhân đã khỏi bệnh.

Trên địa bàn tỉnh hiện nay có nhiều loại Kit test Covid-19 đang bán trên thị trường.

Sở Công Thương Yên Bái vừa có Văn bản số 337/SCT-QLTM về việc tăng cường các biện pháp quản lý kinh doanh Kit test Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Người dân không nên tin vào các loại thuốc, các cách chữa trị Covid-19 không được cơ quan chức năng cho phép, kiểm duyệt đang tràn lan hiện nay. Đồng thời mỗi người nên tiêm vắc - xin phòng Covid-19, tuân thủ nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, nâng cao ý thức để giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục