Yên Bái đảm bảo cung cấp trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/3/2022 | 7:35:11 AM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành công văn chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan về việc tiếp tục đảm bảo cung cấp trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch (PCD) Covid-19.

Lực lượng quản lý thị trường Yên Bái kiểm tra một hiệu thuốc bán kit test nhanh Covid-19.
Lực lượng quản lý thị trường Yên Bái kiểm tra một hiệu thuốc bán kit test nhanh Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế, Cục Quản lý thị trường tỉnh và các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm Công văn số 530/UBND-VX ngày 01/3/2022 của UBND tỉnh về việc đảm bảo cung cấp trang thiết bị y tế phục vụ PCD Covid-19.

Sở Y tế phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh; các cơ quan truyền thông của tỉnh để cập nhật và đăng tải giá trúng thầu bộ xét nghiệm SARS-CoV-2, danh sách số lưu hành, giấy phép nhập khẩu trang thiết bị y tế bị thu hồi trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở y tế, các nhà thuốc, đại lý bán lẻ thực hiện niêm yết giá bộ xét nghiệm SARS-CoV-2 và đảm bảo chất lượng cung ứng sản phẩm này đến người dân.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh; các cơ quan truyền thông của tỉnh phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan để đăng tải các thông tin nêu trên. 

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra về nguồn gốc xuất xứ các trang thiết bị y tế phục vụ PCD Covid-19 (bộ xét nghiệm SARS-CoV-2, máy đo nồng độ bão hòa ô xy trong máu Sp02... ), việc thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết các trang thiết bị y tế, hàng hóa PCD Covid-19, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, mua gom hàng hóa hoặc lợi dụng dịch bệnh để tăng giá bán các trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19. Xử lý nghiêm các vi phạm về PCD Covid-19.  

B.T

Tags Yên Bái thiết bị y tế chống dịch Covid-19 SARS-CoV-2 Công văn số 530/UBND-VX đầu cơ găm hàng

Các tin khác
Ảnh minh họa

Bản tin phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế cho biết số ca mắc mới COVID-19 lại tăng lên đến 162.435 ca tại 62 tỉnh, thành; Hà Nội tiếp tục nhiều nhất với hơn 32.000 ca; Trong ngày, Bắc Ninh bổ sung hơn 32.000 F0...

Giám đốc Sở Y tế Lê Thị Hồng Vân - Phó trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Công ty TNHH quốc tế Vina KNF trên địa bàn huyện Trấn Yên. Ảnh: Minh Tuấn

Ngày 8/3, Yên Bái ghi nhận 2.089 ca mắc mới, trong đó có 736 ca cộng đồng. Trong ngày có 1.703 bệnh nhân đủ điều kiện khỏi bệnh. Lũy kế 17.948/38.937 bệnh nhân đã khỏi bệnh. Trên 90,3% người trên 18 tuổi đã tiêm 3 mũi vắc xin phòng COVID-19.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân ở thủ đô Washington, Mỹ hôm 28/12.

Số ca nhiễm, tỷ lệ nhập viện, tỷ lệ tử vong, các cụm dịch bùng phát và nồng độ virus trong mẫu nước thải là những yếu tố quyết định liệu Covid có thành mầm bệnh lưu hành, theo chuyên gia.

Những mũi vaccine đầu tiên tại Việt Nam.

Hôm nay (8/3), là tròn 1 năm kể từ ngày tiêm mũi vaccine phòng COVID-19 đầu tiên tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục