Yên Bái ứng dụng công nghệ thông tin chăm sóc F0

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/3/2022 | 5:30:59 PM

Với nhiều biện pháp đồng bộ được triển khai quyết liệt, đặc biệt là hệ thống quản lý F0 tại nhà, Yên Bái quyết tâm sớm kiểm soát được dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, Yên Bái quyết tâm kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.
Triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, Yên Bái quyết tâm kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.

Theo thông tin từ Sở Y tế Yên Bái, trong 24 giờ gần nhất (13/3), toàn tỉnh ghi nhận 2.281 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 758 trường hợp phát hiện qua lấy mẫu giám sát ho, sốt cộng đồng.

Thời gian qua, dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Yên Bái diễn biến phức tạp với hơn 2.000 ca mắc mới mỗi ngày. Để hạn chế nguồn lây cộng đồng, tỉnh Yên Bái liên tục khuyến cáo người dân nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác, khứu giác… đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám, lấy mẫu xét nghiệm và điều trị.

Cùng với đó, ngành Y tế tỉnh Yên Bái đã công bố số điện thoại đường dây nóng và đưa vào sử dụng "Hệ thống theo dõi, chăm sóc sức khỏe F0 tại nhà phục vụ công tác quản lý, theo dõi, chăm sóc và điều trị F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ” tại địa chỉ https://chamsocsuckhoe.yenbai.gov.vn.

Theo đó, khi người dân tham gia và đăng ký thông tin theo đường link thì có thể thực hiện các thao tác thực hiện đăng nhập và khai báo tình trạng sức khỏe bằng cách trả lời 6 câu hỏi trước 10h sáng mỗi ngày. Hoặc khi có bất kỳ thông tin, dấu hiệu bất thường về sức khỏe có thể cung cấp thông tin để đội ngũ y tế kịp thời tiếp cận và hỗ trợ.

Theo Sở Y tế tỉnh Yên Bái, hiện tại, đa số là các trường hợp F0 nhẹ không triệu chứng được thực hiện theo dõi và quản lý tại nhà dưới sự giám sát của nhân viên y tế tại trạm y tế hoặc trạm y tế lưu động và các tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng (tầng 1).

Với các trường hợp không đủ điều trị theo dõi và cách ly tại nhà thì được đưa vào cách ly tại cơ sở y tế để theo dõi và quản lý.

Trong khi đó, đối với các trường hợp F0 nặng đều được điều trị và cách ly tại các cơ sở y tế (thuộc tầng 2 và tầng 3) trên địa bàn. Hiện toàn tỉnh Yên Bái có các cơ sở điều trị bệnh nhân nặng gồm: Bệnh viện Phổi, Bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ, Bệnh viện đa khoa tỉnh và 8 Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố.

Hiện, Yên Bái là một trong những tỉnh có tỉ lệ tiêm vaccine phòng, chống COVID-19 ở mức tương đối cao trong cả nước. Đối với người trên 18 tuổi, tỷ lệ người đã tiêm mũi 2 vaccine phòng, chống COVID-19 đạt trên 99%, tiêm mũi 3 đạt 91,6%. Đối với trẻ em từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi, tỷ lệ đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine đạt trên 99%; đã tiêm 02 mũi đạt 95,9%.

(Theo SKĐS)

Các tin khác
Các nhà khoa học đã xác nhận sự tồn tại của biến thể lai mới giữa Delta và Omicron.

Lần đầu tiên các nhà khoa học đã xác nhận sự tồn tại của một biến thể COVID-19 mới kết hợp các đột biến từ cả hai biến thể Omicron và Delta và biến thể lai này có thể lưu hành từ tháng 1 qua các trường hợp mắc COVID-19 được báo cáo ở cả châu Âu và Mỹ.

Cán bộ Trạm y tế phường Minh Tân, thành phố Yên Bái lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho nhân dân trên địa bàn. (Ảnh: Thủy Thanh)

Theo Thông báo số 44 của Sở Y tế, đến 10h00 ngày 13/3/2022, dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái và 8/9 huyện, thị, thành phố ở cấp độ 3; 27 xã cấp độ 1; 28 xã cấp độ 2; 93 xã, phường, thị trấn cấp độ 3 và 25 xã, phường cấp độ 4. Như vậy, đến ngày 13/3 đã có huyện Văn Yên giảm xuống cấp độ 2; giảm 12 địa phương cấp xã cấp độ 4 so với ngày 8/3/2022.

Phim chụp phổi của nngười bệnh hậu Covid-19.

Nữ bệnh nhân ngoài 60 tuổi đã gặp tổn thương phổi nặng sau 1 tháng khỏi Covid-19.

Ảnh minh họa.

Đến nay, Việt Nam đã ghi nhận hơn 6,1 triệu ca nhiễm Covid-19, trong đó có hơn 41 nghìn trường hợp tử vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục