Israel phát hiện ca bệnh đầu tiên nhiễm biến thể lai giữa 2 dòng của Omicron

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/3/2022 | 2:28:51 PM

Ca bệnh này nhiễm biến thể lai giữa 2 dòng BA.1 và BA.2 của Omicron.

Các hành khách đeo khẩu trang tại sân bay Ben Gurion (Israel).
Các hành khách đeo khẩu trang tại sân bay Ben Gurion (Israel).

Tờ Thời báo Israel đưa tin nước này vừa phát hiện 2 ca COVID-19 đầu tiên nhiễm biến thể lai giữa dòng BA.1 và BA.2 của biến thể Omicron.

Theo Bộ Y tế Israel, 2 ca bệnh này là người Israel về nước và đáp xuống sân bay Ben Gurion. "Biến thể này vẫn chưa được phát hiện ở các nơi khác trên thế giới”, cơ quan y tế Israel cho biết.

Thông tin ban đầu cho thấy biến thể mới gây ra các triệu chứng thông thường như sốt nhẹ, đau cơ và đau đầu. Các bệnh nhân không cần điều trị đặc biệt.

Bộ Y tế Israel khẳng định tình hình dịch bệnh vẫn đang được theo dõi chặt chẽ. Trong khi đó, người đứng đầu cơ quan này, ông Nachman Ash tiết lộ biến thể lai có thể có nguồn gốc từ chính Israel.

"Nhiều khả năng các hành khách Israel này đã nhiễm bệnh từ trước khi lên máy bay”, ông Nachman Ash nói.

Trước đó, trên thế giới từng ghi nhận nhiều trường hợp bệnh nhân tái nhiễm dòng BA.2 sau khi nhiễm dòng BA.1 của Omicron.

Hiện Israel vẫn duy trì quy định xét nghiệm tất cả các hành khách quốc tế nhập cảnh bằng đường hàng không.

Số ca mắc mới COVID-19 ở nước này đã giảm mạnh trong tháng qua, từ hơn 30.000 ca/ngày vào giữa tháng 2 xuống chỉ còn hơn 6.300 ca vào ngày 15/3.

(Theo TPO)

Các tin khác
Điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện ở Marseille, Pháp.

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho rằng số ca lây nhiễm trong cộng đồng tại các nước sẽ còn tăng, đặc biệt ở những nước sớm gỡ bỏ các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Văn Yên kiểm tra, nắm bắt tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại xã Phong Dụ Hạ.

Đến ngày 14/3, huyện Văn Yên đã hạ cấp độ dịch từ mức 3 xuống mức 2, địa phương ra khỏi vùng đỏ

Trong 2 năm 2020 - 2021, tỉnh đã cấp kinh phí đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong ảnh: Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh vận hành các thiết bị trong phòng mổ áp lực âm. (Ảnh: Minh Huyền)

Trong 2 năm 2020 - 2021, tỉnh đã cấp kinh phí đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với tổng vốn thực hiện trên 14,13 tỷ đồng.

Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh vừa thu giữ 1.376 bộ kit test nhanh Covid-19 không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại các điểm kinh doanh vật tư y tế trên địa bàn. Ảnh: Cảnh Toàn - Lý Hồng

Ngày 16/3, Yên Bái ghi nhận 2.897 ca mắc mới, trong đó có 1.133 ca cộng đồng, 1.708 ca là F1, 56 ca đi từ tỉnh ngoài... Trên 40.000 bệnh nhân đã khỏi bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục