“Áo xanh” Yên Bái đồng hành cùng F0

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/3/2022 | 7:43:50 AM

YênBái - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh với số bệnh nhân F0 điều trị tại nhà tăng hàng nghìn ca mỗi ngày, từ "Đội hình tiếp ứng F0” đến những "Túi thuốc an sinh - đánh nhanh Covid”, "Shipper áo xanh” và những phần quà cho F0 có hoàn cảnh khó khăn…; mỗi đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã và đang là một chiến sĩ đồng hành, giúp đỡ F0 đoàn kết, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

“Đội hình tiếp ứng F0” của Huyện đoàn Mù Cang Chải phát huy hiệu quả thiết thực.
“Đội hình tiếp ứng F0” của Huyện đoàn Mù Cang Chải phát huy hiệu quả thiết thực.


Nhiều ngày qua, trên địa bàn thị trấn Mù Cang Chải, người dân đã rất quen thuộc với hình ảnh những ĐVTN mang trên mình màu áo xanh của "Đội hình tiếp ứng F0” đi chợ chọn từng mớ rau, cân thịt, thuốc men và các nhu yếu phẩm đến hỗ trợ những bệnh nhân F0 và các gia đình có người cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà. Hoạt động từ 9 giờ sáng đến 15 giờ chiều, thành viên "Đội hình tiếp ứng F0” chính là những ĐVTN của thị trấn, của Công an huyện và các cơ quan hành chính sự nghiệp. 

Đồng chí Hà Vân Kiều - Phó Bí thư Huyện đoàn Mù Cang Chải chia sẻ: "Trong những ngày dịch bệnh bùng phát, nguồn lực về con người, tài chính bị hạn chế là khó khăn chung của nhiều địa phương. Trong hoàn cảnh này, Huyện đoàn Mù Cang Chải đã phối hợp, vận động ĐVTN đảm nhận những phần việc hướng về cộng đồng, tiếp thêm sức mạnh, hỗ trợ những bệnh nhân F0 tại các gia đình để họ yên tâm điều trị”.

Tương tự Mô hình "Đội hình tiếp ứng F0”, bắt đầu hoạt động từ những ngày đầu dịch bệnh bùng phát, "Shipper áo xanh” - mô hình của tuổi trẻ Thành đoàn Yên Bái cũng ngay lập tức phát huy hiệu quả thiết thực. Bên cạnh việc hỗ trợ bệnh nhân F0 tại nhà, Thành đoàn Yên Bái còn vận động các nhà hảo tâm, ĐVTN trao tặng những phần quà kịp thời, thiết thực đến những người dân F0 có hoàn cảnh khó khăn.

Chỉ tính từ đầu năm đến nay, Thành đoàn Yên Bái đã vận động trao 120 suất quà là nhu yếu phẩm, trị giá trên 42 triệu đồng; trao tặng hơn 200 suất "Túi thuốc an sinh”, trị giá 60 triệu đồng cho người già, đối tượng yếu thế, F0 có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại nhà… 

Bên cạnh đó, xác định công tác tuyên truyền của tổ chức Đoàn có vị trí, vai trò hết sức quan trọng, là giải pháp song song cần thực hiện song hành, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tăng cường truyền tải thông tin chính thống về dịch bệnh Covid-19, ngăn chặn tin giả, lan tỏa những hành động đẹp, mô hình tốt, sáng tạo trong phòng, chống dịch bệnh để người dân không chủ quan nhưng cũng không quá lo lắng, hoang mang. 

Cùng với kiến thức chuyên môn và sự năng động, nhiệt tình, trách nhiệm của tuổi trẻ, thời gian tới, các đội hình hỗ trợ bệnh nhân F0, phòng, chống dịch Covid-19 sẽ tiếp tục được nhân rộng, cùng tăng cường triển khai các hoạt động sáng tạo như: tuyên truyền đến những bệnh nhân F0 cách luyện tập phục hồi, tăng cường sức khỏe thể chất, tinh thần sau khi mắc bệnh; cung cấp kiến thức về phòng, chống dịch Covid-19, các yêu cầu về cách ly y tế và điều trị tại nhà theo hướng dẫn của cơ quan y tế; hỗ trợ các hoạt động vệ sinh, khử khuẩn tại nhà và các hoạt động sáng tạo khác…

Khắc ghi lời Bác dạy "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ toàn tỉnh đã xung kích, tình nguyện góp sức, tình nguyện tham gia các hoạt động, phần việc phòng, chống dịch, kịp thời triển khai các mô hình hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. 

Những phần việc, những hoạt động ý nghĩa đó đã thể hiện rõ vai trò của tổ chức Đoàn, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, ĐVTN và người dân trong phòng, chống dịch Covid-19. Chung sức đồng lòng cùng toàn hệ thống chính trị mau chóng đẩy lùi dịch bệnh và sớm được trở lại cuộc sống bình thường mới.

Mai Linh

Tags Yên Bái dịch bệnh Covid-19 xung kích tình nguyện đoàn viên thanh niên

Các tin khác
Ảnh minh họa: TTXVN

Bản tin phòng chống dịch COVID-19 chiều ngày 20/3 của Bộ Y tế cho biết, số ca mắc mới COVID-19 tiếp tục giảm so với hôm qua, còn 141.151 ca; Vĩnh Phúc bổ sung hơn 25.000 F0; trong ngày có hơn 111.600 bệnh nhân khỏi; 63 ca tử vong.

Ảnh minh họa: FB Bản tin Văn Chấn

Ngày 20/3, Yên Bái ghi nhận 3.342 ca mắc mới, trong đó có 1.102 ca cộng đồng. Trong ngày có 2.903 bệnh nhân đủ điều kiện khỏi bệnh. Lũy kế 50.824/73.029 bệnh nhân đã khỏi bệnh.

Các nhân viên y tế khử khuẩn tại 1 địa điểm xét nghiệm axit nucleic ở Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, ngày 15/3/2022.

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 9 giờ sáng 20/3 (giờ Việt Nam), thế giới đã ghi nhận tổng cộng 470.047.191 ca mắc Covid-19, trong đó có 6.098.030 ca tử vong.

Trước khi mua thuốc điều trị, người bệnh cần được chuyên gia tư vấn, kê đơn.

Do đặc tính của biến thể Omicron, đặc biệt là nhờ độ bao phủ vắc-xin cao, cho nên hiện nay số ca mắc Covid-19 chuyển nặng phải nhập viện và tử vong vẫn ở trong tầm kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục