Bệnh viện Sản Nhi nỗ lực điều trị bệnh nhân F0

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/3/2022 | 7:49:40 AM

YênBái - Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái được giao 18 giường (tương ứng 10%) tổng số giường bệnh hiện có để điều trị bệnh nhân Covid-19. Sau tết Nguyên đán năm 2022, số ca F0 liên tục tăng cao, nhiều trường hợp phụ nữ mang thai, sản phụ và trẻ em mắc Covid-19 đến khám và điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái. Do vậy, số thực kê điều trị bệnh nhân F0 đã cao gấp nhiều lần số giường được giao.

Một sản phụ F0 mang thai đôi được mổ trong đêm để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.
Một sản phụ F0 mang thai đôi được mổ trong đêm để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Bám sát các chỉ đạo của cấp trên, Bệnh viện đã triển khai đồng bộ các giải pháp, phương án tiếp nhận, chăm sóc, điều trị. Các sản phụ, bệnh nhi mắc Covid-19 vào viện được theo dõi, điều trị, chăm sóc theo phác đồ, đảm bảo đáp ứng điều trị theo diễn biến sức khỏe của từng bệnh nhân. 

Bệnh viện đã chủ động bố trí nhân lực, thành lập 6 tổ điều trị chia làm 2 lĩnh vực là sản phụ và cấp cứu - nhi với hơn 70 bác sĩ, điều dưỡng, nữ hộ sinh… làm việc trong khu cách ly, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 (tương ứng 58% số cán bộ, nhân viên y tế hiện có). 

Để chăm sóc, điều trị đạt hiệu quả cao, Bệnh viện tiếp nhận, sàng lọc, phân luồng, phân tầng điều trị bệnh nhân theo chuyên khoa (mức độ nặng, nguy kịch hoặc trong tình trạng cần hồi sức tích cực); huy động tối đa cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, thuốc, hóa chất, vật tư y tế đảm bảo khám chữa bệnh theo chức năng, nhiệm vụ.

Từ ngày 20/2 đến nay, Bệnh viện đã tiếp nhận trên 130 bệnh nhân là sản phụ và bệnh nhi thuộc tầng 2 và tầng 3 từ tuyến dưới chuyển đến điều trị và chưa có trường hợp nào tử vong, nhiều ca F0 đã được xuất viện, các F0 đang điều trị tại đây đều trong tình trạng ổn định. 


Các sản phụ, bệnh nhi mắc Covid-19 được theo dõi, điều trị, chăm sóc theo phác đồ, đáp ứng điều trị theo diễn biến sức khỏe của từng bệnh nhân. 

Với các bệnh nhân F0 có hoàn cảnh khó khăn, để giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian và chi phí khi phải chuyển tuyến, đơn vị đã tích cực kết nối, tổ chức các buổi hội chẩn trực tuyến, khám chữa bệnh từ xa với các bệnh viện tuyến trung ương và Bệnh viện Đa khoa tỉnh... để có phương pháp điều trị, chăm sóc tốt nhất cho các F0. 

Dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, đối mặt với nhiều thách thức khi quá tải cục bộ do bệnh nhân F0 tăng nhanh, song nhờ sự quyết tâm, đoàn kết, sáng tạo, vận hành và sử dụng hiệu quả các nguồn lực hiện có, Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái đang hoàn thành tốt nhiệm vụ, là nơi tin cậy cho các phụ nữ mang thai, sản phụ, trẻ em mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Văn Hiển - Phó Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi:

 "Ngoài nhiệm vụ điều trị các ca bệnh nhập viện, đơn vị còn hỗ trợ, tư vấn điều trị từ sớm, từ xa; kịp thời phát hiện những trường hợp chuyển nặng, chuyển tuyến kịp thời. Do đặc thù của các tổ Covid-19, nhiều cán bộ phải gửi con nhỏ, bám trụ nhiều ngày đêm liên tục tại Bệnh viện để làm nhiệm vụ”.

(Theo VOV)

Tags Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái bệnh nhân Covid-19

Các tin khác
Từ ngày 22/3, các nhà hàng, quán ăn, cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố Yên Bái được phép hoạt động trở lại, phục vụ không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm.

Từ ngày 22/3, các nhà hàng, quán ăn; cơ sở kinh doanh dịch vụ như: vũ trường, quán bar, internet, trò chơi điện tử, làm tóc, cắt tóc, làm đẹp, bán hàng rong, bán vé xổ số dạo, karaoke, mát xa, các cơ sở cung ứng tập luyện thế dục thể thao trong nhà... trên địa bàn thành phố Yên Bái được phép hoạt động trở lại.

Thành Đoàn Yên Bái vận động trao 120 suất quà cho người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Ảnh: FB Yên Bái Thành đoàn

Ngày 21/3/2022, tỉnh Yên Bái ghi nhận thêm 3.755 ca mắc mới, trong đó có 1.406 ca cộng đồng. Trong ngày có 2.317 bệnh nhân đủ điều kiện khỏi bệnh. Lũy kế 53.141/76.784 bệnh nhân đã khỏi bệnh.

Chiều 21/3, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình khai trương Phòng khám Tư vấn và điều trị hậu Covid -19 để khám chữa bệnh, chăm sóc, phục hồi chức năng toàn diện cho người bệnh có hội chứng hậu Covid-19 trên địa bàn huyện và các vùng lân cận.

Virus SARS-CoV-2 (Ảnh minh họa từ Internet).

Nghiên cứu mới của Mỹ cho thấy dù trẻ có mắc Covid-19 rất nhẹ hoặc không triệu chứng, kháng thể tự nhiên vẫn được sinh ra mạnh mẽ chứ không hề yếu như một số người lo ngại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục