Tăng cường tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/4/2022 | 4:41:40 PM

Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tăng cường và quyết liệt hơn nữa trong việc triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, vận động người dân tham gia tiêm chúng kịp thời và đầy đủ để đạt được hiệu quả phòng bệnh tốt nhất.

Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tăng cường và quyết liệt hơn nữa trong việc triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên
Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tăng cường và quyết liệt hơn nữa trong việc triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên

Bộ Y tế vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19.

Thực hiện Nghị quyết số 55/NQ-CP của Chính phủ về vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi và chỉ đạo của Chính phủ tại công văn số 2263/VPCP-KGVX về đẩy nhanh tiến độ việc tiêm vaccine mũi 3 cho người dân từ 18 tuổi trở lên, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan:

Về triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho người từ 18 tuổi trở lên, cần tăng cường và quyết liệt hơn nữa trong việc triển khai tiêm chủng mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, vận động người dân tham gia tiêm chủng kịp thời và đầy đủ để đạt được hiệu quả phòng bệnh tốt nhất.

Triển khai tiêm chủng cho trẻ ngay sau khi được phân bổ vaccine

Về triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, rà soát, lập danh sách, xây dựng kế hoạch và khẩn trương triển khai tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi ngay sau khi được phân bổ vaccine.

Triển khai tiêm chủng đảm bảo an toàn, khoa học theo các hướng dẫn dã ban hành của Bộ Y tế về việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. 

Bộ Y tế đề nghị các địa phương thực hiện báo cáo kết quả tiêm chủng và phản ứng sau tiêm chủng theo quy định.

Tăng cường chỉ đạo, truyền thông về lợi ích của tiêm vaccine phòng COVID-19 và tính an toàn của vaccine; vận động cha mẹ, người giám hộ đưa trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đủ điều kiện tiêm chủng tích cực tham gia tiêm chủng kịp thời và đầy đủ.

(Theo VGP)

Các tin khác
Bộ Y tế yêu cầu các địa phương nỗ lực quyết liệt đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 3 cho người trên 18 tuổi và tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi...

Đến chiều 21/4, cả nước đã tiêm hơn 210,5 triệu mũi vaccine phòng COVID-19 các loại. Bộ Y tế yêu cầu các địa phương nỗ lực quyết liệt đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 3 cho người trên 18 tuổi và tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi...

Một người mặc trang phục

Biến chủng phụ mới BA.2.12.1 của Omicron, được cho là lây nhanh hơn BA.2 khoảng 27%, tuy nhiên chưa ghi nhận khác biệt về độc lực so với các phiên bản trước của Omicron.

Trẻ cần theo dõi 24/24 trong 3 ngày đầu sau tiêm tránh trường hợp các phản ứng nặng không được phát hiện sớm.

Đa số các phản ứng của cơ thể với vaccine COVID-19 đều ở thể nhẹ và không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, có một vài phản ứng hiếm gặp sau tiêm mà phụ huynh cần phát hiện sớm để đưa trẻ tới cơ sở y tế để được hỗ trợ kịp thời, tránh tình trạng trở nặng, nguy kịch.

Cả nước hiện chỉ còn hơn 800 ca COVID-19 nặng. Đây là số bệnh nhân nặng đang điều trị thấp nhất trong khoảng nửa năm qua.

Theo Bộ Y tế, đến nay đã có hơn 9 triệu người mắc COVID-19 ở nước ta khỏi bệnh; trong số các ca đang điều trị, giám sát chỉ còn hơn 800 ca nặng. Đây là số bệnh nhân nặng đang điều trị thấp nhất trong khoảng nửa năm qua. Ca mắc COVID-19 mới giảm, cấp độ dịch mới nhất cả nước thế nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục