Australia xác nhận ca đầu tiên nhiễm biến thể dòng phụ BA.4 của Omicron

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/4/2022 | 2:21:13 PM

Cơ quan y tế bang New South Wales (NSW) của Australia ngày 29/4 xác nhận ca đầu tiên nhiễm biến thể dòng phụ BA.4 của Omicron tại bang này, là một người vừa từ Nam Phi trở về.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Sydney, Australia.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Sydney, Australia.

Trong khi đó, số ca mắc COVID-19 đang tiếp tục gia tăng tại NSW. Bang đã ghi nhận 11.903 ca mắc mới và 7 ca tử vong mới vào ngày 29/4. Trong số 1.645 ca đang phải điều trị trong bệnh viện, có 68 ca điều trị tích cực.

Theo ông James Wood, tại Đại học Y tế cộng đồng và dược phẩm của Đại học New South Wales, dường như hàng nghìn người Australia đã tái nhiễm sau khi các biến thể kết hợp với nhau. Ông dự báo: "Chúng ta sẽ chứng kiến những biến thể dòng phụ mới, khiến số ca nhiễm tăng tại Australia trong vài tháng tới".

Trong khi đó, từ ngày 29/4, bang Tây Australia (WA) đã dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang bắt buộc, trừ tại các nơi có nguy cơ cao như bệnh viện, nơi chăm sóc người cao tuổi, sân bay và trên phương tiện giao thông công cộng. Các giới hạn về số người đến các địa điểm cũng được dỡ bỏ. Người có tiếp xúc gần với bệnh nhân và không có triệu chứng sẽ không buộc phải cách ly 7 ngày. Yêu cầu về tiêm phòng đối với người đi lại liên bang cũng được dỡ bỏ, song khách quốc tế vẫn phải có chứng nhận tiêm đủ vaccine cơ bản theo quy định khi nhập cảnh.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Điểm tiêm cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi tại Trường Tiểu học Yên Thịnh, thành phố Yên Bái.

Sau 10 ngày triển khai Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, toàn tỉnh Yên Bái đã tiêm được 18.111 trẻ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cấp, các ngành không được lơ là, chủ quan dù dịch bệnh đang được kiểm soát tốt.

Theo CNBC News, Đan Mạch trở thành nước đầu tiên trên thế giới dừng chương trình tiêm chủng Covid-19 quốc gia. Nguyên nhân là đại dịch đã được kiểm soát tại nước này.

Cán bộ y tế tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Từ 18h ngày 27/4 đến 18h ngày 28/4, số ca bệnh mắc mới là 305 ca mắc mới (giảm 45 ca so với ngày 27/4). Trong đó, thành phố Yên Bái 64 ca, thị xã Nghĩa Lộ 21, Yên Bình 46, Trấn Yên 50, Văn Yên 44, Văn Chấn 33, Lục Yên 37, Mù Cang Chải 6 và huyện Trạm Tấu 4 ca.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục