Triều Tiên thông báo ca tử vong đầu tiên do Covid-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/5/2022 | 7:49:18 AM

Truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết, nước này đã có thêm 18.000 ca sốt mới và 6 người tử vong trên cả nước trong ngày 12/5, trong đó có 1 ca Covid-19.

Nhân viên phun khử khuẩn tại bách hóa ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên cuối năm 2020.
Nhân viên phun khử khuẩn tại bách hóa ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên cuối năm 2020.

Thông tin về trường hợp tử vong đầu tiên này được đưa ra một ngày sau khi Bình Nhưỡng xác nhận đợt bùng phát dịch bệnh đầu tiên sau hơn 2 năm. Truyền thông Trung Quốc dẫn nguồn tin từ Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 13/5 cho biết, khoảng 187.800 người hiện đang được điều trị cách ly do bị sốt không rõ nguyên nhân sau khi tình trạng này lan rộng khắp đất nước Triều Tiên kể từ cuối tháng 4/2022.

Kể từ đó, chỉ trong một thời gian ngắn, hơn 350.000 ca sốt đã được báo cáo, tuy nhiên thông tin không nói rõ có bao nhiêu người cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, trong đó khoảng 162.200 người đã được chữa khỏi.

Riêng trong ngày 12/5, thời điểm Triều Tiên xác nhận có ca mắc đầu tiên, nước này đã báo cáo 18.000 ca sốt mới và 6 trường hợp tử vong, một ca trong số đó đã được xác nhận mắc Covid-19.  

Thông tin cũng cho hay, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngày 12/5 đã thị sát Ban Chỉ huy Phòng chống Dịch khẩn cấp Quốc gia Triều Tiên, sau khi nâng hệ thống phòng chống dịch quốc gia lên mức cao nhất tức "khẩn cấp tối đa” và phong tỏa toàn quốc.

Cùng ngày, Trung Quốc ra tuyên bố, khẳng định "luôn sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ hết mình để Triều Tiên chống dịch”. Theo một số nhà phân tích Hàn Quốc, vụ dịch công khai này có thể là một tín hiệu cho thấy "tình hình ở Triều Tiên hiện rất nghiêm trọng”, nhưng "điều này không có nghĩa là Triều Tiên sẽ chấp nhận sự trợ giúp từ bên ngoài.”

(Theo VOV)

Các tin khác
PGS Đỗ Văn Dũng cho rằng loại vaccine Covid-19 nào cũng có tác dụng phụ.

PGS Dũng cho hay biến chứng TTS chỉ xảy ra ở lần tiêm đầu tiên trong vòng một tháng đầu. Ở những lần tiêm vaccine này lần thứ hai, ba, bạn không bị hội chứng TTS.

Bệnh viện Nhi Đồng Nai đang điều trị cho 12 ca, trong đó có 2 ca rất nặng.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 44/CĐ-TTg ngày 3/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.

Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đến sáng cùng ngày đã có tổng cộng 487 ca ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn bánh mì.

Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì một cơ sở ở thành phố Long Khánh khiến gần 500 người nhập viện, ngày 3/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Hùng Long dẫn đầu đã làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai để hỗ trợ địa phương xử lý vụ việc.

Thông tin vắc xin COVID-19 của AstraZeneca gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu khiến nhiều người lo ngại. Ngày 3/5 PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lí Khám chữa bệnh, Bộ Y tế - cho biết đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục